10 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang cần thanh lọc

 10 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang cần thanh lọc

Cơ thể bạn không biết nói nhưng nó cũng có khả năng phát đi các tín hiệu cầu cứu khi cảm thấy bất ổn. Sau đây là những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang cần thanh lọc. Mặc dù bất cứ ai cũng đôi lúc có các triệu chứng này, cái bài viết đề cập ở đây là mức độ thường xuyên xảy ra. Đó là biểu hiện tin cậy cho thấy các vấn đề  thật sự nghiêm trọng.

1. Mệt mỏi

Một trong những nguyên nhân gây mệt mỏi phổ biến là do mức năng lượng thấp không đủ cung cấp cho hoạt động. Việc sử dụng các đồ uống gia tăng năng lượng tức thời chứa caffein chỉ khiến vấn đề thêm trầm trọng. Nếu bạn thức dậy mỗi buổi sáng và cảm thấy chậm chạp, lờ đờ, thiếu tỉnh táo, nhất là khi tình trạng đó kéo dài suốt cả ngày hoặc diễn ra một cách thường xuyên, bạn nên xem xét đến việc detox. Một kế hoạch thanh lọc sẽ làm sạch ruột khiến người nhẹ nhàng hơn, chất độc tích tụ trong người cũng được bài tiết ra khỏi cơ thể.

2. Táo bón

Thật sự đây là một dấu hiệu khó chịu khiến nhiều người mất ăn mất ngủ. Táo bón mãn tính cho thấy có một điều gì đó bất thường trong hệ tiêu hóa của bạn. Thậm chí nó là tín hiệu cảnh báo cho những căn bệnh nguy hiểm đang tiềm ẩn. Dẫu bạn đã tăng lượng chất xơ hay hạn chế lượng đồ ăn nạp vào nhưng tình hình vẫn không chuyển biến thì đã đến lúc cần một công cuộc tổng vệ sinh quy mô lớn. Một chế độ detox không chỉ làm hệ tiêu hóa khỏe hơn mà nó còn cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

3. Lơ mơ, thiếu tập trung

Bạn luôn thấy mình không thể tập trung hoặc trôi dạt trong một màn sương mù về ý thức? Thay vì mặc kệ, hãy nhìn nhận nó như một dấu hiệu kêu cứu của bản thân. Nói không với các loại chất kích thích trí não được hứa hẹn trên thị trường, giải phóng bản thân khỏi các độc tố, kim loại nặng, bạn sẽ ngạc nhiên thấy mình nhanh chóng hồi phục sự sáng suốt và nhanh nhẹn.

4. Căng thẳng hoặc suy sụp

Ngoài các yếu tố về tâm lý thì chính đồ ăn thức uống cũng gây ảnh hưởng đến tâm trạng. Một chế độ ăn nghèo dinh dưỡng hoặc chứa nhiều thành phần bất lợi sẽ nhấn chìm bạn vào tâm trạng chán nản, suy sụp. Sau đó, kể cả bạn có ăn thức ăn bổ dưỡng thì chất độc vẫn sẽ ngăn chặn sự hấp thụ vào cơ thể. Thải độc tuy không thể chữa trầm cảm nhưng có thể giúp cân bằng lại năng lượng, đưa đến suy nghĩ tích cực và truyền cảm hứng cho cuộc sống.

5. Rắc rối với cân nặng

Một số người miệt mài thực hiện nhiều liệu pháp giảm cân song không thành công. Số khác ăn thật lực để lên cân nhưng cân nặng vẫn không hề nhúc nhích. Có bao giờ bạn nghĩ nguyên nhân có lẽ là do các cơ quan đang trì trệ vì phải gánh quá nhiều chất độc hại nạp vào hàng ngày? Thanh lọc lại bộ máy rệu rã ngay bằng các loại thảo mộc tự nhiên dễ kiếm. Và rồi cân nặng sẽ không còn là nỗi lo lắng của bạn.

 

trà detox

6. Mất ngủ

Không ít loại độc tố làm xáo trộn chu trình tự nhiên khiến bạn thức đêm. Sự nhiễm độc làm giảm lượng melatonin được tiết ra, ức chế cơn buồn ngủ. Cứ thế, nhịp sinh học sẽ bị rối loạn, sức khỏe suy giảm kéo theo nhiều hệ lụy khác. Ngưng sử dụng các loại thuốc ngủ hoặc an thần, thứ có thể chỉ khiến bạn lệ thuộc hoàn toàn vào nó. Một kế hoạch detox hợp lý đi kèm với việc vận động, thư giãn nhẹ nhàng là cái bạn đang cần để quay về vạch xuất phát ban đầu.

7. Các cơn đau đầu khó lý giải

Nguồn gốc của đau đầu thường do bệnh lý hoặc tâm lý như áp lực công việc, suy nghĩ nhiều, cảm cúm, cảm lạnh... Nhưng nếu một cơn đau đầu không rõ nguyên do thì chớ nên coi thường. Nên nhớ khi một cơ thể quá tải chất độc, nó sẽ gây tắc nghẽn quá trình hoạt động bình thường, gia tăng sức ép lên bộ não tạo nên chứng đau đầu dai dẳng. Loại bỏ các tạp chất sẽ giúp giảm thiểu ngay triệu chứng này.

8. Da xấu đi

Thực tế, làn da phản ánh trung thực những vấn đề bên trong một cách không ngờ. Da sạm màu, xanh xao hay lở lói, mụn nhọt thường đi đôi với cảm xúc bực bội, mặc cảm, thiếu tự tin. Các loại thuốc bôi chỉ là giải pháp tạm thời , đôi khi các phản ứng do dị ứng còn tệ hơn. Vì vậy, việc điều trị tận gốc rễ mới là phương cách lâu dài cho bạn. Nhiều detox trái cây không những đẩy nhanh các độc tố ra ngoài mà còn tăng cường vitamin và nước giúp làn da lấy lại sức sống trở nên hồng hào, tươi trẻ.

 

Detox cơ thể

9. Rối loạn chức năng tình dục

Nghe có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật. Cũng giống như bất cứ bộ phận cơ thể nào khác, chất độc cũng có thể tàn phá mạnh mẽ đến các cơ quan hỗ trợ sinh dục làm chúng suy yếu. Nếu bạn cảm thấy ham muốn đã giảm, đừng nghĩ rằng mình đang già đi và bộ máy lão hóa là chuyện thường tình. Những người thử nghiệm một chương trình detox cho biết sau liệu trình họ đã cảm thấy mọi thứ thực sự đang dần trở lại. Cảm giác ham muốn mãnh liệt hơn, cơ thể khỏe khoắn, nhẹ nhõm đồng thời trí óc hoàn toàn thanh thản.

10. Sưng Phù bất thường

Khi bắt đầu tập một bộ môn thể thao nào đó thì hiện tượng sưng hay đau nhức là không thể tránh khỏi. Song trong trường hợp bạn không làm gì cả mà vẫn bị sưng hay cứng các cơ một cách khó hiểu thì nên lưu ý. Rất có khả năng sự lắng đọng độc tố quá lâu khiến một số khớp nối đang bị viêm. Dành thời gian chăm sóc bản thân ngay thôi nào. Các thức uống giải độc sẽ xoa dịu cơn đau và giảm viêm sưng hiệu quả. 

 

Thanh lọc cơ thể
Thực tế, cơ thể mỗi người mỗi khác nhưng đây là 10 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang cần thanh lọc phổ biến nhất. Hiện nay, do nhiều hóa chất trong thực phẩm và môi trường không khí độc hại, mọi người càng cần phải lên các kế hoạch để tự thải độc cho mình một cách đều đặn, tránh các hậu quả xấu về sau. Bài viết kế tiếp sẽ đề cập đến một số phương pháp đơn giản để thực hiện detox ngay tại nhà.

No comments:

Post a Comment