Hollow City bản Graphic Novel đã ra mắt

 Hollow City bản Graphic Novel đã ra mắt

Sau 2 năm kể từ tập đầu tiên - Miss Peregrine's Home for Peculiar Children, Hollow City bản graphic novel (tiểu thuyết tranh : Thành phố hồn rỗng) đã chính thức ra mắt hôm 12/7 vừa rồi. Cốt truyện lạ lùng và kỳ bí của Ransom Riggs đã khơi gợi nhiều cảm xúc cho họa sĩ Cassandra Jean thể hiện những khuôn tranh vô cùng ấn tượng.
 
Ở tập trước, Jacob và nhóm bạn đã quyết định rời khỏi hòn đảo để lên đường giải cứu cô hiệu trưởng Peregrine. Đó là một kế sách thông minh vì giờ đây vòng thời gian không còn trở thành một nơi trú ngụ an toàn nữa. Tuy nhiên. việc tìm kiếm sự giúp đỡ đến từ các cộng đồng tương tự không hề đơn giản, khi mà họ không biết chắc làm cách nào để mở cửa lối vào các vòng thời gian khác trong lúc vẫn phải liên tục tìm cách lẩn trốn đám gián điệp và các quái vật hồn rỗng đáng sợ. Một hành trình gian nan, một nhóm bạn với các khả năng siêu việt. Tập 2 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều khoảnh khắc kịch tính cũng như hồi hộp dành cho độc giả.
 
"Chúng tôi chạy tan tác xuyên qua khu rừng đen ngòm trong một quãng thời gian tưởng như đã nhiều giờ. Trời không trăng, không sao để có thể đoán được bao nhiêu thời gian đã trôi qua. Âm thanh hò hét của đám người và tiếng chó sủa rộn lên xung quanh lúc chúng tôi chạy đe dọa từ khắp nơi nhưng không rõ đến từ hướng nào. Để thoát khỏi lũ chó đánh hơi, chúng tôi lội xuống môt dòng suối băng lạnh ngắt , xuôi theo nó cho đến khi bàn chân tê dại. Khi lên bờ tôi có cảm giác mình sắp sửa sụm xuống bởi đôi chân tê cóng.
Một lát sau, cả bọn bắt đầu thấm mệt. Ai đó khẽ rên rỉ trong bóng tối. Olive và Claire dần rớt lại phía sau, do vậy Bronwyn bế hai cô bé lên nhưng sau đó chính cô cũng không thể bắt kịp được nữa. Cao trào là Horace vấp phải một cái rễ cây, té lăn cù ra đất rồi nằm dài ra đấy nài nỉ nghỉ chân một lát. Tất thảy chúng tôi đều đứng lại.
- Dậy đi, đồ lười biếng, bánh bèo kia!
Enoch nguýt Horace nhưng chính bản thân cậu cũng đang thở hổn hển. Cậu dựa lưng vào một cái cây, cố gắng giữ lại nhịp thở bình thường. Sự phản kháng dường như không còn nữa.
Chúng tôi đã đạt đến giới hạn của mình rồi. Chúng tôi buộc phải dừng lại.
- Dù sao cũng không ích gì nếu cứ chạy vòng vòng trong bóng tối kiểu này, Emma lên tiếng. Chúng ta không khéo sẽ quay trở lại đúng nơi đã xuất phát.
- Khi trời sáng, chúng ta sẽ có định hướng tốt hơn trong khu rừng này, Millard nói.
- Với điều kiện chúng ta còn sống được tới lúc đó. Là tiếng của Enoch.
Một cơn mưa phùn tí tách rơi xuống. Fiona làm một chỗ trú cho chúng tôi bằng cách dỗ dành một khóm cây uốn cong các tàn lá thấp của chúng, vỗ về lớp vỏ cây, thì thầm với những thân cây cho đến khi các cành đan lại với nhau tạo thành một chiếc mái lá kín đáo, không thấm nước và đủ cao để chúng tôi ngồi được bên trong. Cả bọn trườn vào nằm nghe tiếng mưa rơi và tiếng chó sủa xa xa. Đâu đó trong cánh rừng, những kẻ súng ống đầy mình đang săn đuổi. Lẻ loi với những suy tư riêng, tôi dám chắc rằng mỗi đứa đều đang vơ vẩn một ý nghĩ giống hệt nhau: Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi bị bắt?" 
(Trích đoạn tiểu thuyết Hollow City - Ransom Riggs)

 

Mua Hollow City bản graphic novel
Cassandra Jean thật sự đã thổi một không khí mới mẻ vào siêu phẩm của Ransom Riggs. Bên cạnh các bức ảnh đen trắng gây ám ảnh, nét vẽ sắc sảo cùng tông màu quyến rũ đã khắc họa nên một bối cảnh sống động, ấn tượng đậm nét về nhân vật và tăng hiệu ứng cho nhịp điệu gấp gáp, ly kỳ. Tiếp nối thành công của series trước đó, Hollow City bản graphic novel dự báo sẽ gây nên cơn sốt trước khi bộ phim về "Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine" được trình chiếu cuối năm nay.


Liên hệ Used Book Store VN để mua  Hollow City bản graphic novel. 
https://www.facebook.com/bookstoretruyensachtienganh/

No comments:

Post a Comment