Thêm nhiều bí mật về series Harry Potter có lẽ bạn chưa từng biết

Thêm nhiều bí mật về series Harry Potter có lẽ bạn chưa từng biết

31/7 này sẽ là sinh nhật Harry và cũng là ngày tác phẩm mới Harry Potter and the Cursed Child chính thức lên sóng. Ngay trong mùa hè này có lẽ nhiều fan đang "ngâm cứu'" lại bộ truyện yêu thích từng gắn bó với tuổi thơ của mình, và lại một lần nữa trải qua các cảm giác phấn khích, hồi hộp hay xúc động như... lần đầu tiên. Điều đó thật tuyệt, và tuyệt hơn nữa là bạn lại khai quật được thêm rất nhiều bí mật bạn chưa từng biết về Harry Potter sẽ được tiết lộ ngay dưới đây.

Quá khứ của cô McGonagall

Khi ta đến Hogwarts, cô McGonagall đã ở đó rồi và đời tư của cô chẳng bao giờ được nhắc đến. Nữ chủ nhiệm nhà Gryffindor luôn chứng tỏ mình là phù thủy tài giỏi, mạnh mẽ, nghiêm túc và yêu Quidditch. Lý do là Minerva McGonagall từng là một tuyển thủ Quidditch tài năng, nhưng cô bị một cú ngã đúng vào năm học cuối tại trường Hogwarts. Nó đã để lại một chấn động và vài chiếc xương sườn gãy chính thức chấm dứt sự nghiệp Quidditch của cô. Hơn nữa cú ngã lại xảy ra đúng vào trận chung kết giành cúp giữa nhà Gryffindor và Slytherin. Không khó hiểu khi giáo sư luôn mong muốn đánh bại nhà Slytherin đến vậy.
 
Sau khi ra trường, năm 18 tuổi cô đã yêu cuồng nhiệt một chàng trai Muggle tên là Dougal McGregor. Người đó đã cầu hôn nhưng cô buộc lòng phải từ chối dù rất muốn nhận lời. Cô đã sợ sẽ không thể tiết lộ thân phận thật sự của mình. Nếu cô phá vỡ các quy tắc về Đạo Luật bí mật quốc tế, cô sẽ bị đuổi việc ở Bộ Pháp Thuật. Vì thế mà hai người chia tay nhau. Minerva rời khỏi Luân Đôn ba ngày sau đó, cảm thấy trái tim mình tan vỡ và căm ghét cuộc sống mới. Cuối cùng, cô xin vào giảng dạy tại Hogwarts. Giáo sư McGonagall sau đó kết hôn với Elphinstone Urquart, sếp cũ tại Bộ pháp thuật. Ông đã phải ngỏ lời vài lần trước khi được chấp thuận. Chồng Minerva đột ngột chết (bị một cây Venomous Tentacula - xúc tu độc cắn chết) 3 năm sau đám cưới. Cô vẫn luôn giữ họ thời con gái của mình.

 

HP Characters (1)

Tại sao thầy Snape ghét Harry và Neville?

Chuyện thầy Snape ghét Harry thì khá dễ hiểu vì Harry là con của "tình địch" với thầy và không may trông lại giống y cha nó. Ngoại hình như đúc với James Potter đương nhiên khiến giáo sư độc dược khó chịu khi nhớ lại quá khứ bị bắt nạt tại trường. Ngoài ra có một giả thuyết rất có lý là "ghét Harry ra mặt" là chiến lược của thầy Snape. Cả thầy và cụ Dumbledore đều biết rằng một ngày nào đó Chúa tể hắc ám sẽ trở lại và họ luôn phải sẵn sàng. Nếu thầy cứ tỏ vẻ yêu quý Harry như Draco thì làm sao có thể giữ được lòng tin tuyệt đối từ Voldemort.
 
Còn tại sao thầy ghét Neville? Vì cậu bé luôn tỏ ra kém cỏi trong khi giáo sư Snape quá nghiêm khắc và cay nghiệt. Nguyên nhân tiếp theo hơi vô lý là vì thầy cho rằng nếu Chúa tể hắc ám chọn Neville thay vì Harry (do Neville và Harry đều hội tụ các đặc điểm của lời tiên tri) thì Lily đã không phải chết. Ơ còn tại sao thầy ghét học sinh xuất sắc là Hermione khi mà các giáo sư khác đều yêu quý cô bé? Vì thầy không thích học sinh tỏ vẻ tài lanh, và còn vì Hermione thân với Harry Potter chứ sao.
 
Severus Snape (1)

Đời tư của cụ Dumbledore

Như Rowling từng xác nhận, cụ Dumbledore là người đồng tính. Mối tình ngang trái duy nhất trong đời cụ chính là với pháp sư hắc ám Gillert Grindelwald. Đây cũng là nguyên nhân thực sự mà tổng chiến tướng Dumbledore năm lần bảy lượt lần lữa việc khuất phục Grindelwald vì an ninh thế giới. Trong tập 1, thầy từng thưởng cho Neville 10 điểm vì cậu đã dám ngăn nhóm Harry không vi phạm nội quy, khi cả bọn trốn đi trong đêm tới chiếc hầm giấu hòn đá phù thủy. Thầy cho rằng hành động đứng lên ngăn cản bạn bè khỏi điều sai trái xứng đáng được coi là một hành động vô cùng dũng cảm.
 
Ông kẹ sẽ hiện diện dưới hình dạng mà tâm trí người ta luôn sợ hãi. Khi thầy Dumbledore chạm mặt một Ông kẹ, nó biến thành xác chết của em gái thầy - Ariana.

Series Harry Potter

 

Sở thích của Rowling

Ngoài những bí mật về series Harry Potter, Rowling cũng chia sẻ về bản thân mình. Bà là một Gryffindor song ngôi nhà Rowling yêu thích nhất trong truyện là Hufflepuff. Nếu có vinh dự trở thành một trong các giáo sư Hogwarts, Rowling sẽ đảm nhận môn bùa chú, song song với việc thực hiện mơ ước là viết các cuốn sách về bùa. Nữ nhà văn khẳng định mình sẽ không dám chơi Quidditch vì sợ độ cao và vụng về kinh khủng.

Bookstore Truyện Sách Tiếng Anh https://www.facebook.com/bookstoretruyensachtienganh

No comments:

Post a Comment