Mua Sách After You của Jojo Moyes

Làm gì nếu chúng ta tan nát con tim? Nếu chúng ta mất đi niềm tin vào phép màu của cuộc sống? Jojo Moyes sẽ đưa ra một câu trả lời tự nhiên và thông tuệ qua tiểu thuyết mới của mình. Sau thành công của bom tấn “Me Before You”, Jojo vẫn đang thể hiện sự tràn trề năng lượng trong phần tiếp theo “After You” (Sau ngày anh đi) đong đầy cảm xúc.
Câu chuyện trong “Me Before You” tựa hồ một điều gì đó đẹp đẽ và mỏng manh. Will – người đàn ông yêu đời, thành đạt trước đây, giờ hoàn toàn tuyệt vọng trong thân thể phế nhân và cuộc gặp gỡ định mệnh với một cô gái trẻ. Lòng nhiệt tình của Lou, tình cảm ấm áp họ dành cho nhau, những khoảnh khắc hạnh phúc ngắn ngủi, rốt cuộc không đủ sức giữ Will lại với cuộc đời.
Kết thúc đáng buồn của nó khởi đầu cho “After You” những xung đột và đau đớn nặng nề. Khi Lou mất đi người cô yêu quý và trong tận thẳm sâu bên trong không chỉ là nỗi đau, mà còn là những day dứt tội lỗi về việc đã để Will kết thúc số phận. Làm sao cô có thể sống tiếp một cuộc đời tuyệt vời, vui vẻ khi mà không có anh? Jojo tiếp tục khắc họa chân thực những bế tắc, vật vã, đấu tranh trong tâm trí và cuộc đời của Lou. Quá khứ ám ảnh cô dai dẳng hệt bóng ma, đặc biệt điều nhức nhối nhất đó là cô không đủ quan trọng với Will, không đủ để khiến anh thay đổi lựa chọn. Cuộc đời Lou trượt đi, tựa như đang lao xuống một con dốc dài và tận cùng của nó là cái chết đang chực chờ đón đợi. Chỉ cho đến khi Lou tìm thấy một lẽ sống khác, một ý nghĩa mới cho cô bám víu vào, để cô thuyết phục bản thân cần phải sống.
Mua sách After You - Jojo Moyes
Trong các tiểu thuyết mang ảnh hưởng rõ rệt của Jane Austen, Moyes luôn có sự nhạy cảm và cách thay đổi tình thế khéo léo. Nhà văn dẫn dắt nhân vật theo một con đường thoát ra khỏi bế tắc bằng cách nhận ra giá trị của mình. Lily – một cô bé vị thành niên bị bỏ rơi xuất hiện trước cửa nhà Lou, sẽ là mắt xích quan trọng một lần nữa kết nối cô với cuộc sống. Sự đồng cảm của cả hai, trái tim từng xao động vì Will sẽ làm cô không thể quay lưng lại, hơn hết đó còn là cơ hội để Lou cứu thoát chính mình khỏi hố sâu tăm tối.
Nếu bạn tin rằng khi một cánh cửa đóng lại, một cái khác sẽ lại mở ra hoặc không chỉ thời gian mà tình yêu có thể chữa lành mọi vết thương, thì “After You” của Jojo Moyes sẽ khiến bạn phải xúc động, ngạc nhiên và mỉm cười. Cô gái Lou tràn đầy vui tươi và lạc quan bạn đã gặp không dừng lại, cô tiếp tục bước đi đơn độc và mạnh mẽ như ước nguyện của chàng trai cô đã từng yêu. Và từ đây, Lou sẽ dũng cảm tạo lập nên một thế giới không có Will như thế.
Phim Me Before You
Trong lúc chờ đợi bộ phim “Me Before You” ra rạp và nhìn thấy hai nhân vật Will và Lou bằng xương bằng thịt, bạn có thể từ từ nhấm nháp After You và cảm nhận tài năng của Moyes qua từng câu chữ.

No comments:

Post a Comment