13 cuốn sách nên đọc sau “13 Reasons Why”

Bạn đã đọc cuốn sách rồi (phải không nhỉ?), và bạn biết mình mê mệt nó ra sao (có thể bạn đã đọc đi đọc lại nó nhiều lần), và giờ bạn ước câu chuyện cứ kéo dài mãi. Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn vượt qua bi kịch hậu “chia tay” cuốn sách/ phim 13 Reasons Why (tạm dịch: 13 lý do tại sao).

1. What Light (tạm dịch: Ánh sáng nào) – Jay Asher

Tất nhiên bạn có thể bạn sẽ cần trợ giúp để hồi phục vết thương lòng sau khi giã từ Thirteen Reasons Why. May thay, Jay Asher đã mới cho ra mắt What Light, câu chuyện lấy bối cảnh lễ Giáng sinh, dịp người ta tha thứ bỏ qua lỗi lầm của nhau. Cũng như trong Thirteen Reasons Why, trong thành phố người ta truyền tai nhau một lời đồn kinh khủng về cậu học sinh Caleb, là một người ngoài cuộc Sierra có lẽ là người sẽ giúp hàn gắn nỗi đau của Caleb và của cả thành phố.

2. I’ll Give You The Sun (tạm dịch: Tôi sẽ mang ánh mặt trời đến cho bạn) – Jandy Nelson

Cặp song sinh Jude và Noah từng vô cùng gắn bó khi họ còn bé, nhưng giờ cả hai gần như không còn nói chuyện với nhau nữa. Noah từng là một người trầm tĩnh với thiên hướng nghệ sĩ, giờ trở thành gã đồng tính nổi tiếng, và Jude vốn quảng giao giờ trở thành một cậu học sinh khó gần ở trường trung học mỹ thuật địa phương. Câu chuyện được kể dưới hai góc nhìn, của Noah khi mười ba tuổi và Jude khi mười sáu, câu chuyện xúc động và là liều thuốc hàn gắn vết thương lòng, tác phẩm cho ta biết thế nào là tình yêu, nghệ thuật và sự tha thứ cho những sai lầm trong quá khứ.

3. Paper Towns (tạm dịch: Thành phố giấy) – John Green

Giống như tình cảm của Clay dành cho Hannah, Wuentin “Q” Jacobsen không bao giờ có thể bày tỏ lòng mình với Margo Roth Spiegelman quyến rũ. Nhưng cũng như Hannah, Margo có những bí mật đau đớn của riêng cô, và một ngày, cô biến mất. Giờ đây trong hành trình khám phá lý do Margo ra đi, Q và bạn của anh cố gắng giải mã những gợi ý cô để lại. (Khi đó họ học cách mường tượng ra cuộc sống của người khác trên nhiều khía cạnh, không hơn không ….)
Sách được NXB Trẻ phát hành tại Việt Nam với tựa đề: Những thành phố giấy

4. Lock and Key (tạm dịch: Ổ khóa và chìa) – Sarah Dessen

Ruby đã quen với việc tự chăm sóc bản thân mình và che dấu những cảm xúc đang dồn nén bên trong. Sau lần tranh cãi gay gắt với mẹ và bỏ đến sống với người chị gái không mấy thân thiết của mình, cuộc sống của Ruby bắt đầu rạn nứt. Với sự giúp đỡ của cậu bé hàng xóm dễ thương, liệu cuối cùng cô có thể đối mặt với những con quoái vật trong lòng và học cách mở lòng với người khác?

5. We Are Okay (tạm dịch: Chúng ta vẫn ổn) – Nina LaCour

Câu chuyện lấy bối cảnh khu ký túc xá vắng vẻ trong suốt kì nghỉ đông, We Are Okay khám phá nỗi đau khi mất một người. Nỗi đau được khắc họa một cách tỉ mỉ và chân thực đến xót xa sẽ khiến bạn khát khao được gắn kết lại với những người ta yêu mến. Hãy nhớ, mọi thứ đều gắn kết và ảnh hưởng lẫn nhau, đối với những người đang phải chịu đau đớn, chỉ một cuộc gọi hay chuyến thăm của người bạn cũ hay người yêu, cũng có thể tạo ra sự thay đổi vô cùng lớn lao.

6. Exit, Pursued by a Bear (tạm dịch: Lối ra, Bị một con gấu theo đuôi) – E.K. Johnston

Hermione Winters đã vô cùng hạn phúc khi cô tới Khu cắm trại Vui vẻ vào mùa hè trước khi lên cuối cấp. Đó là cho đến khi điều không thể tưởng tượng nổi xảy ra và cô trở thành nạn nhân của một hãm hiếp kinh khủng. Chỉ với sự giúp đỡ và hỗ trợ của gia đình, bạn bè cô mới có thể hồi phục và bắt đầu hành trình tìm kiếm công lý, đối mặt với những chấn thương trong quá khứ.

7. Our Chemical Hearts (tạm dịch: Những trái tim hóa học) – Krystal Sutherland

Mối tình đầu luôn để lại dư chấn khá lâu, và không ai hiểu điều này hơn Henry Page và Grace Town. Grace vẫn đang phải ngồi xe lăn và bị chấn động tinh thần bởi vụ tai nạn xe hơi vào mùa hè trước đó khi cô gặp Henry, một anh chàng mọt sách, khép kín, khá cuốn hút và  chưa yêu ai bao giờ. Đó là…cho đến khi cậu gặp Grace. Là sự kết hợp giữa nỗi đau và yêu thương, Our Chemical Hearts sẽ vừa làm tan nát vừa sưởi ấm trái tim đang quằn quoại của chính bạn.

8. A Good Idea (tạm dịch: Một ý hay) – Cristina Moracho

Dù lấy bối cảnh những năm 90, A Good Idea đã đề cập tới rất nhiều vấn đề còn tồn tại đến tận ngày nay. Calder, cậu con trai nổi tiếng đồng tính của ngài thị trưởng, thừa nhận đã sát hại Betty, cô bạn gái thân thiết nhất của Finley, và đã được miễn tội chỉ vài ngày sau khi rút lại lời tự thú này. Nhưng Finley đã từ New York trở về Maine để khám phá sự thật, và cô sẽ làm bất cứ giá nào để ngăn loại con trai “đạo mạo” thoát tội ám sát loại con gái “hư hỏng”.

9. Mosquito land (tạm dịch: Vùng đất của muỗi) – David Arnold

Mim Malone biết mẹ của cô ở Cleveland bị ốm và nhanh chóng lên xe trở về ngôi nhà và người mẹ của cô ở Mississippi. Nhưng hành trình ngàn dặm của cô đã đem đến những bước ngoặt cô không thể tưởng tượng được, Mim đã đối mặt với con quỷ của chính mình, xác định lại quan niệm của cô về tình yêu, sự trung thành và làm thế nào để không phát điên lên.

10. Winter gilrs (tạm dịch: Những cô gái mùa đông) – Laurie Halse Anderson

Lia bị ám ảnh bởi kí ức về cô bạn Cassie, sau cuộc thi giữa hai người ngay trước khi cô ấy chết. Tác giả đoạt giải Laurie Halse Anderson khám phá nỗi đau của Lia, quá khứ buồn đau về quá trình hồi phục từ chứng biếng ăn, và nỗ lực một cách tuyệt vọng bám víu lấy điều quan trọng nhất: đó chính là hi vọng.

11. Blind (tạm dịch: Mù lòa) – Rachel Dewoskin

Emma, mới bị mù bởi một tại nạn khủng khiếp, bị lôi vào cuộc điều tra về vụ tự tử của một người bạn học. Giờ đây, Emma phải cố gắng giải đáp câu hỏi điều gì đã xảy ra và nguyên nhân của nó, để tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Cũng như Thirteen Reasons Why, tác phẩm đã khắc họa những ngày đen tối nhất của Emma. Nhưng Rachel Dewoskin vẫn là một trong số ít những tác đã hoàn toàn thu hút người đọc vào cuộc sống và trải nghiệm của nhân vật.

12. The First Time She Drowned (tạm dịch: Lần đầu đuối nước) – Kerry Kletter

Cassie O’Malley tự giải phóng mình ở tuổi 18 khỏi trại điều trị tâm thần nơi mẹ cô bỏ rơi cô nhiều năm trước. Giờ khi Cassie vật lộn tìm lại cuộc sống, cô phải đối mặt với mẹ của mình cùng những kí ức của bản thân. Cassie phải cân nhắc kí ức nào mới là thật và cô phải cứu giúp ai. Một câu chuyện về mối quan hệ phức tạp giữa mẹ và con gái  và căn bệnh tâm thần. The First Time She Drowned nhắc nhở chúng ta phải đào sâu vào quá khứ nếu muốn tiến về phía trước, và phải học cách yêu thương và tha thứ cho bản thân.

13. Things I’m Seeing Without You (tạm dịch: Điều anh nhìn thấy mà không có em ở bên) – Peter Bognanni

Sẽ ra mắt ngày 26/9, Thing I’m Seeing Without You là tác phẩm bạn nên để mắt đến. Tes Fowler mười bảy tuổi bỏ học sau khi biết tin cậu bạn trai ở xa Jonah đã tự kết liễu đời mình. Giờ sống với cha (làm nghề tang ma cho lũ thú cưng) Tess hầu như bị bỏ lại một mình để tìm kiếm lời giải đáp cho câu hỏi thế nào mới thực sự là sống, và điều gì sẽ xảy ra sau cái chết. Cô bắt đầu viết thư để giải tỏa nỗi lòng, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi có ai đó hồi âm những bức thư này? Cảm động và hài hước một cách bất ngờ, đây là cuốn sách hoàn hảo giúp bạn chữa lành vết thương lòng sau những mất mát bất ngờ trong cuộc đời.

Source: bookaholicvn

13 cuốn sách nên đọc sau “13 Reasons Why”

No comments:

Post a Comment