Làm thế nào để Đọc Nhiều sách Hơn khi bạn luôn Thiếu Thời gian

Đọc, về bản chất, không phải là một công việc quá khó khăn. Nếu bạn đã đặt ra mục tiêu đọc nhiều hơn, thì bạn hầu như không có việc gì khác phải làm, ngoài việc tìm một cuốn sách, ngồi xuống sofa, và bắt đầu đọc.
Tuy nhiên, vấn đề hiển nhiên ở đây là việc tìm ra đủ thời gian. Việc ép buộc bản thân đọc nhanh hơn để có thể tiếp thu nhiều kiến thức hơn không phải là một phương án khả thi, vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đọc nhanh không mang lại hiệu quả như mong muốn – bạn có thể khiến mắt của mình lướt qua các con chữ với tốc độ nhanh hơn, nhưng cũng đồng nghĩa với việc bạn hấp thụ được ít nội dung viết trong trang sách đó hơn. Do đó, vấn đề cần được giải quyết ở đây là tìm cách dọn dẹp lại thời gian biểu của bạn.
reading-on-knee
Nhưng theo như Patrick Allan chia sẻ trên Lifehacker, công việc này sẽ khiến bản nản chí và khó khăn hơn bạn tưởng. Mục tiêu ở đây là tìm ra nhiều thời gian khả dụng trong ngày nhất để dành cho việc đọc, và việc này chỉ có thể đạt được với một vài thay đổi trong cuộc sống thường nhật của bạn:
Tôi nhận ra tôi không muốn đọc sách vì tôi đã biến việc này trở nên khó khăn. Đèn đọc sách của tôi được đặt ở một vị trí không thuận lợi – tôi buộc phải rời khỏi giường nếu muốn bật tắt được công tắc đèn. Hơn nữa, giường của tôi quá cao và ngược hướng so với cửa sổ nên tôi không thể dựng người dậy khi không muốn cứ phải giơ cao cuốn sách lên phía trên đầu của mình. Và tệ hơn hết, tôi để TV ở trong phòng ngủ. Tại sao lại phải đọc khi tôi cũng có thể chìm vào giấc ngủ khi theo dõi phim sitcom Bob’s Burgers hàng tối?
Reading to sleep
Điều quan trọng ở đây là sắp xếp các hoạt động giải trí để biến việc đọc trở nên dễ dàng hơn hết. Như trong ví dụ của Allan, anh đã chuyển TV sang phòng khác, và để điện thoại ngoài tầm với khi đang ngồi trên giường (“Bây giờ tôi chỉ còn có thể làm vài việc: đọc, nghe nhạc, hoặc đi ngủ”). Nếu như việc phải đi ra khỏi giường để tắt đèn ngủ là quá khó khăn, hay mua một chiếc đèn ngủ để bàn. Nếu bạn là người thường xuyên để đồ đạc lung tung, hãy tìm một vị trí nhất định cho sách của bạn khi không dùng đến chúng, để bạn không mất công tìm kiếm quanh nhà khi muốn đọc.
Và mục tiêu ở đây không chỉ là tìm thời gian để đọc khi bạn ở nhà, mà là ở tất cả mọi nơi. “Chúng ta hầu hết đều có những phút giây rảnh rỗi ở mọi nơi,” Allan viết, “nên tôi bắt đầu mang theo Kindle mỗi khi tôi đi ra ngoài”. Đọc khi di chuyển trên tàu điện ngầm là một lựa chọn hiển nhiên, nhưng bạn cũng có thể lướt nhanh qua những trang sách khi đang chờ lấy bàn trong nhà hàng. Nếu như bạn là fan của sách nói (audiobook), thì mọi việc dường như còn dễ dàng hơn nữa. Bạn có thể nghe khi đang ở phòng gym, hoặc khi đang đi lại trên đường. Và khi giữ được những thói quen này, việc đọc sách sẽ trở nên rất thân thuộc và bình thường.
Source: Bookaholicvn

Làm thế nào để Đọc Nhiều sách Hơn khi bạn luôn Thiếu Thời gian

No comments:

Post a Comment