Những Cuốn sách sẽ lên kệ vào Tháng Tư năm nay


Những cơn mưa tháng tư ào đến và mang theo những cuốn sách hay? Hừm, không hẳn vậy đâu, nhưng chúng tôi vẫn xin giới thiệu đến bạn 8 cuốn sách bạn CẦN đọc  trong tháng tư này! Từ ngôn tình cổ đại, truyện viễn tưởng, đến hồi kí, chúng tôi sẵn sàng mang đến cho bạn một tháng tư ngập sách mới!

4/4: Speak of Me as I Am (tạm dịch: Hãy nói về em như là chính em) – Sonia Belasco

Image result for Speak of Me as I Am
Melanie và Damon đều đang chịu nỗi đau mất người thân. Với Melanie, đó là sự ra đi của người mẹ làm nghệ thuật tài hoa, vì căn bệnh ung thư. Với Damon, đó là sự tự tử của người bạn thân, Carlos.
Khi họ đang cố gắng lấp đầy khoảng trống mà người thân để lại, định mệnh đã đưa họ đến với nhau. Damon chụp hình bằng máy ảnh của Carlos để cố gắng đồng cảm với con đường mà bạn mình chọn, và Melanie bắt đầu vẽ theo cách cô nghĩ sẽ đến gần với mẹ cô. Nhưng khi cả hai tham gia vở Othello do trường tổ chức, trò tiêu khiển trong suy nghĩ của hai người hoá ra là một bài kiểm tra về con người thật của họ. Và hơn tất thảy, Malanie và Damon nhận ra rằng họ vẫn sẽ sống tốt dù chưa hoàn toàn vượt qua nỗi buồn. Sách đã xuất bản.

4/4: The Rose and the Dagger (tạm dịch: Hoa Hồng và Dao Găm) – Renée Ahdieh

Image result for The Rose and the Dagger
Phần tiếp theo cuốn The Wrath and the Dawn (tạm dịch: Cơn Phẫn Nộ và Buổi Bình Minh) được nhiều độc giả mong đợi. Ở một nơi trên bờ vực chiến tranh, Shahrzad bị giằng xé trong tình yêu với người chồng yêu dấu, vua của Khorasan. Cô từng nghĩ rằng Khalid là một tên cầm thú — một tên sát vợ nhẫn tâm, gây ra những nỗi đau đớn không tả xiết — nhưng khi cô khám phá ra bí mật của anh, cô nhận ra ẩn đằng sau đó là một người đàn ông phi thường với một tình yêu không thể phủ nhận. Tuy nhiên, một lời nguyền đã ngăn cản Shahrzad và Khalid đến với nhau.
Giờ đây cô đoàn tụ với gia đình, họ phát hiện nơi trú ẩn ở sa mạc, nơi một thế lực chết chóc đang tụ họp lại nhằm chống lại Khalid — hủy diệt đế chế của anh và người chỉ huy họ không ai khác chính là cậu bạn thuở ấu thơ bị hắt hủi của Shahrzad, Tariq. Dù mắc kẹt giữa lòng trung thành với những người cô yêu quý, cô từ chối trở thành một con cờ và tự mình lên một kế hoạch.
Trong khi cha cô, Jahandar, tiếp tục làm thân với quân đoàn pháp thuật ông vẫn chưa hiểu rõ, Shahrzad cố gắng khám phá nguồn năng lượng lâu nay ngủ vùi trong cô. Với sự giúp đỡ của một tấm thảm cũ rách nát và một anh chàng ồn ào nhưng vô cùng khôn ngoan, Shahrzad sẽ hoá giải lời nguyền và đoàn tụ với tình yêu đích thực của đời mình. Sách đã xuất bản rồi đấy!

4/4: The Passion of Dolssa (tạm dịch: Tình Yêu của Dolssa) – Julie Berry

Image result for The Passion of Dolssa
Giấu kín trong nhà kho của một tu viện ở Pháp thời Trung cổ là một câu chuyện chưa kể về tình yêu, mất mát và điều kì diệu xoay quanh hai cô gái. Dolssa, một tiểu thư thuộc tầng lớp thượng lưu bị quy là dân dị giáo, đang chạy trốn khỏi một thầy dòng người đã kết án tử hình với mẹ cô trên giàn thiêu và đồng thời cũng muốn hành hình cả cô. Botille là một người mai mối và chủ một quán rượu đang cố gắng giữ mình và các chị em tuân theo pháp luật của thị trấn ven biển.
Khi đường đời của họ giao nhau ở bờ sông đêm ấy, Botille đã giải cứu Dolssa đang thoi thóp và che giấu cô trong quán rượu, một địa điểm dường như chẳng phù hợp để xây dựng một tình bạn. Được hỗ trợ bởi các chị em và Symo, người hàng xóm trung thành nhưng hay cáu kỉnh, Botille chăm sóc Dolssa và giấu cô khỏi những kẻ săn lùng. Nhưng tất cả mánh khoé, câu chuyện, sự thông minh cũng như lòng tốt của Botille cũng không thể bảo vệ họ mãi, và khi cơn phẫn nộ của nhà thờ lao đến họ, tình yêu của Dolssa và lòng tốt của Botille có thể huỷ diệt toàn bộ ngôi làng.
Sáng tác bởi tác giả của cuốn sách được tán dương và giành giải thưởng  All the Truth That’s in Me (tạm dịch: Tất Cả Sự Thật Trong Tôi), The Passion of Dolssa là một truyện giật gân, ly kỳ, cuốn hút người đọc đến trang cuối cùng và làm bạn trăn trở liệu phép màu có thực sự tồn tại.

11/4: Given to the Sea (tạm dịch: Hiến tế cho Đại Dương) – Mindy McGinnis

Image result for Given to the Sea
Chính quyền bất ổn, lòng tin sụp đổ, nhưng có một chuyện tình lại đơm hoa kết trái trong thế giới mà nước biển ngày một dâng cao — ­­và không thể trốn thoát.
Khosa là vật tế cho đại dương, một cô gái sinh ra để hiến dâng cho nước, có khả năng ngăn cản con sóng thần đã từng phá huỷ cả vương quốc Stille thời xưa. Nhưng trước khi cô được phép nhảy múa — một cơn co giật chân tay không kiểm soát sẽ đưa cô đến bến bờ cuồng nộ— cô phải có người thừa kế. Tuy nhiên chẳng có tiếng vang của một con sóng lớn nào có thể khiến cho cô rợn sống lưng như cái ý nghĩ về sự động chạm cơ thể.
Vincent là ứng cử viên thứ ba trong danh sách kế vị, hoàng thân trong một vương quốc nơi người già sống thoi thóp và thanh niên chỉ thừa hưởng được nỗi chán chường. Khi Khosa đến mà không dẫn theo người kế tục, anh biết bố anh sẽ bằng mọi giá bảo đảm rằng cô thực hiện nghĩa vụ của mình. Giằng xé giữa việc bảo vệ ngôi vương một ngày anh sẽ ngồi lên, và cô gái với số mệnh gắn chặt đến sự tồn tại của nó, lòng trung thành của Vincent phải đấu tranh gay gắt với trái tim.
Dara và Donil là những người còn lại của tộc người Indiri, một chủng người sỡ hữu ma thuật nhưng đang dần yếu đi vì sự tan biến của quốc đảo. Động vật ngưng sinh sản, các sinh vật biển chiếm đất liền, và Pietra— những chiến binh hung hãn từng tiêu diệt một thế hệ người Indiri trước đó — giờ lại hành quân từ bờ đá đến Stille, quê nhà thứ hai của cặp song sinh.
Witt là người đứng đầu tộc Pietra, quân đội là gia đình duy nhất anh từng biết. Bờ đá ẩn giấu một bí mật, một mối đe doạ ngày càng gia tăng sẽ bao vây toàn bộ vùng đất — và anh sẽ chinh phục từng mảnh đất để bảo tồn sự sống của người dân.
Thuỷ triều trở lại Stille, nơi hoàng gia lên kế hoạch, người Pietra hành quân, và biển khơi đòi cống vật.

11/4: Alex and Eliza: A Love Story (tạm dịch: Alex and Eliza: Một câu chuyện tình) – Melissa de la Cruz

Image result for Alex and Eliza: A Love Story
1777. Albany, New York.
Khi lời kêu gọi tham gia Cách mạng Hoa Kỳ văng vẳng phía xa, đám người hầu lúng túng chuẩn bị một trong những sự kiện lớn nhất của New York: Tiệc khiêu vũ của gia tộc Schuyler. Với gốc gác từ hai trong số những dòng họ lâu đời và nổi tiếng nhất ở New York, nhà Schuyler tự hào là một trong những gia đình trụ cột của tổ quốc non trẻ, và thậm chí còn hãnh diện hơn về ba cô con gái — Angelica thông minh sắc sảo; Peggy có vẻ ngoài toả nắng; và Eliza, cô em út sở hữu cả sắc đẹp và sức quyến rũ không thua kém gì hai chị, nhưng cô thà tham gia góp sức vào cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa Anh hơn là trưng diện cho mấy buổi khiêu vũ ngớ ngẩn.
Dù vậy, khi nghe đến sự xuất hiện của Alexander Hamilton, một Thượng tá trẻ bí ẩn ngang tàng, cánh tay phải của tướng George Washington, Eliza không kiềm được sự thích thú. Mặc dù Alex mang tin buồn đến cho gia tộc Schuyler nhưng anh vẫn cảm thấy mình may mắn đến mức khó tin — một đứa trẻ mồ côi ở địa vị thấp lại được đứng trong hàng ngũ cao quý đến vậy. Khi Alex và Eliza chạm mặt nhau ở đêm định mệnh ấy, một thiên tình sử sẽ mãi thay đổi dòng chảy lịch sử nước Mỹ.

11/4: Wink Poppy Night (tạm dịch: Một Đêm Cuồng Nhiệt Chóng Vánh) – April Tucholke

Image result for Wink Poppy Night
Mọi câu chuyện cần một người hùng. Mọi câu chuyện cần một nhân vật phản diện. Mọi câu chuyện ẩn giấu một bí mật.
Winky là cô gái nhà bên kì lạ, bí ẩn với mái tóc màu đỏ rực và làn da cháy nắng. Poppy là hot girl hay bắt nạt kẻ yếu, một nữ hoàng trường học mưu mô. Midnight, một anh chàng tử tế, thất thường lại mắc kẹt giữa hai cô nàng. Wink. Poppy. Midnight. Hai cô gái. Một chàng trai. Ba giọng nói bùng nổ trên trang sách trong những chương truyện ngắn gọn, súc tích, thu hút và cuộn xoáy nhanh chóng, kiên định tới trước một việc gì đó kinh khủng, phức tạp hoặc vô cùng dữ dội.
Đã có chuyện gì xảy ra? Có người biết. Có người đang nói dối.

11/4: Lady Renegades (tạm dịch: Cô Nàng Nổi Loạn) – Rachel Hawkins

Image result for Lady Renegades
Tác giả bán chạy sách nhất trên New York Times, Rachel Hawkins lại một lần nữa mang đến một câu chuyện tuyệt vời trong phần cuối của bộ truyện Rebel Belle. Giờ trên kệ đã có sách bìa mềm!
Khi Harper Price chấp nhận vai trò Hiệp sĩ, người bảo vệ và tình nhân của David Stark — cuộc sống của cô một lần nữa quay cuồng.
Bị lấn át bởi chính sức mạnh tiên tri của mình, David trốn khỏi Pine Grove và bắt đầu dạy các bé gái thành Hiệp sĩ — nhưng những cô bé này lại nghĩ David cần được bảo vệ khỏi kẻ thù – Harper. Thông thường, Harper có thể đánh bại bất kì Hiệp sĩ nào ngáng đường, nhưng sức mạnh của cô đang yếu dần đi khi David rời bỏ thị trấn, có nghĩa mạng sống của cô lại trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc.
Giờ đây, đó là cuộc đua liều lĩnh với Harper nhằm tìm kiếm và giải cứu David trước khi cô mất hết năng lực và từ một siêu anh hùng xuống hoa khôi hạng A tầm thường.

25/4: This Is Really Happening (tạm dịch: Chuyện này Thực Sự Xảy Ra) – Erin Chack

Image result for This Is Really Happening Erin Chack
Cùng một lúc, nhà văn gạo cội trên BuzzFeed huých vào ruột gan, xúc cảm và khuỷu tay của bạn với một bộ sưu tập những bài tự luận cho thế hệ dùng Snapchat. Lần lượt từ những mẩu chuyện cười đau bụng đến những chuyện đau đớn tan nát cõi lòng, Erin kể lại mọi chuyện từ lần gặp mặt bạn tâm giao ở tuổi 14 tới đợt hoá trị đầu tiên năm cô 19 rồi nhắc đến những chuyện bí mật tại một công ty chuyên về truyền thông mạng.
Cô thực sự cảm nhận được những cơn vật lộn và những lần vui sướng tột cùng tưởng chừng kéo dài ngàn năm, dù cho đó là nụ hôn đầu của cô (“Lưỡi của Sean! Trong miệng mình! Trơn ướt như một con ốc sên trong mưa”) hay những lần cô đấu tranh với niềm trăn trở (“Khi mọi người liều mạng làm gì, tôi lại mắc kẹt trong mớ suy nghĩ về một kiếp người tội nghiệp phải còng lưng gom tất cả những biển cảnh báo vào xẻng hót rác”).
Nhưng Erin cũng đưa ra một viễn cảnh tươi mới về những chủ đề muôn thuở: tính kiên cường và tình yêu khi cô viết về căn bệnh ung thư tồn tại trong cơ thể mình — bao gồm cả việc trong cùng một năm đó, cô biết mẹ mình cũng bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư và sự cố gắng của cô nhằm che giấu căn bệnh với bạn bè để tránh đảo lộn mọi chuyện.
Nếu là fan của Jenny Lawson, Amy Poehler, và Kelly Williams Brown, đây là một tác phẩm đáng đọc vì tập hồi ký này giúp Erin Chack ra mắt công chúng như một giọng văn mới độc đáo và cùng thu hút.
Liên hệ Used Book Store VN để mua sách ngoại văn.
Fanpage: https://www.facebook.com/bookstoretruyensachtienganh 
Admin: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009337097614

Những Cuốn sách sẽ lên kệ vào Tháng Tư năm nay

No comments:

Post a Comment