Top 8 tiệm sách độc đáo nhất thế giới

Đối với mọt sách, chẳng có gì thích hơn việc lang thang trong  các cửa hiệu sách. Tuy nhiên, một số hiệu sách thật sự tồn tại trên thế giới này sẽ đem lại sự trải nghiệm khác biệt cho bạn.

1.Livraria Lello – Porto, Bồ Đào Nha

Bước chân trên các bậc thang được trải thảm đỏ và điều mà bạn có thể cảm nhận được chính là cảm giác đắm mình trong câu chuyện cổ tích.

2.Librería El Ateneo Grand Splendid – Buenos Aires, Argentina

Từ một rạp chiếu phim từ năm 1920, chính “cung điện” sách này đưa độc giả yêu sách trên toàn thế giới cảm nhận chân thật vượt qua mọi thước phim về vẻ đẹp cũng như sự huyền bí của nó. Nó có cả phòng đọc sách vì vậy, bạn có thể nhâm nhi và nghiềm ngẫm cuốn sách yêu thích tại đây.

3.Cafebreria El Pendulo – thành phố Mexico, Mexico

Không gian đucợ lấp đầy bởi cây xanh tươi tốt cùng loại cây bạch dương treo lơ lửng sẽ mang lại cảm giác hòa mình vaog thế giới sách.

4.The Last Bookstore – Los Angeles

Cái tên dường như một câu nói đùa nhưng nó càng ngày càng liên quan hơn đến số lượng sách tại nơi đây. Vì vậy, nếu có thể hãy đến thăm quan ngay vì “chúng tôi sẽ không ở đây mãi mãi đâu nhé”.

5.Eslite Dunnan Store – Đài Loan

Lúc nào cũng thức cùng cú đêm và dậy sớm cùng lũ chim, chính là hiêu sách Eslite Dunnan Store tại Đài Loan. Nó phục vụ 24/7 từ 1999 đến nay. Thật tuyệt vời!

6.Shakespeare and Co. – Paris, Pháp

Nếu bạn đang tìm kiếm sự đồng điệu với tâm hồn những nhà thơ nổi tiếng như Ernest Hemingway hay Gertrude Stein thì hãy đến đây. Và nếu bạn là nhà văn đang tìm kiếm một nơi làm việc độc đáo cho cuốn tiểu thuyết sử thi của mình, nơi đây cũng cho thuê phòng để làm việc đấy.

7.Bart’s Book – Ojai California

Chủ tiệm – Richard Bartinsale – mời các bạn bước chân vào căn nhà của ông, nơi sưu tập rất nhiều sách. Bắt đầu từ năm 1964, Richard Bartinsale nhận ra ông không thể dành thêm bất kỳ căn phòng nào nữa cho những cuốn sách của mình, do đó, ông sáng lập ra Bart’s Book, nơi các kệ sách được để ngay bên ngoài – được mệnh danh là Tiệm sách ngoài trời lớn nhất thế giới.

8.Libreria Acqua Alta – Venice, Ý

Gondolas không chỉ nổi tiếng với thuyền trên sông mà bây giờ còn cả sách nữa. Tiệm sách cực độc nằm rìa giữa các con kênh chứa khá nhiều sách bày bán. Sách được đựng trong bồn tắm, thuyền gondola hoặc thậm chí bất kỳ chỗ nào có thể để được.

Source: Bookaholicvn

No comments:

Post a Comment