8 Cuốn sách Cần được Dựng thành Phim

Được nhìn thấy các nhân vật trong quyển sách yêu thích của chúng ta bước ra đời thật trong một phiên bản điện ảnh chuyển thể là một niềm háo hức không thể phủ nhận! Trong khi vẫn luôn có rủi ro rằng phiên bản ăn theo có thể là một nỗi thất vọng, thì độc giả vẫn vui được thấy những nhân vật ấy hiện ra sống động. Bạn có từng đọc gì đó và mường tượng nó sẽ trông thế nào trên màn ảnh? Khi mà chúng ta biết rằng một vài bộ sách có thể sẽ không thành công khi làm phim điện ành hoặc chương trình truyền hình, có một số khác lại mang tiềm năng trở thành một tác phẩm tuyệt vời.
Dưới đây là 8 tác phẩm văn học mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ có thể làm nên những phiên bản điện ảnh thú vị, nếu được thực hiện đúng cách!

1. Bộ truyện Magic Tree House (Ngôi nhà cây ma thuật) – Mary Pope Osbourne


Với hơn 50 quyển trong bộ truyện, sẽ rất là khó khăn để quyết định quyển nào nên được phóng tác. Nhưng hãy tưởng tượng hiệu ứng của CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) sẽ tuyệt đỉnh đến chừng nào. Hàng loạt những cuộc phiên lưu và phép thuật là yếu tố hoàn hảo cho một bộ phim vui nhộn. Đây sẽ là một tác phẩm đầy cuốn hút để đưa lên màn ảnh và công ty Lionsgate đã giành được quyền sản xuất phim.

2. Bộ truyện The Children of the Red King (Charlie Bone) (tạm dịch: Những đứa trẻ của Vua Đỏ) – Jenny Nimmo

Với tổng cộng tám quyển trong loạt truyện, đây có thể là một hiện tượng hoàn toàn mới! Tại Học viện cho Trẻ em của Bloor, những đứa trẻ với khả năng thiên bẩm được tập hợp lại để có thể kiểm soát khả năng của chúng. Charlie có thể thấy được suy nghĩ của người khác qua các bức ảnh… um, QUÁ LÀ ĐỈNH! Bone nhanh chóng biết rằng mình là một hậu duệ của Vua Đỏ, một thầy phù thủy cổ đại. Những gì diễn ra sau đó là các câu chuyện về phiêu lưu và phép thuật. Những quyển sách này sẽ làm nên những bộ phim vô cùng hay ho.

3. The Song of Achilles (tạm dịch: Bài ca của Achilles) – Madeline Milner

Image result for The Song of Achilles
Những anh hùng Hy Lạp luôn là đề tài làm ra những bộ phim hay. Vậy còn về những anh hùng Hy Lạp trẻ tuổi thì sao? Achilles đang trong giai đoạn trưởng thành và được huấn luyện để trở thành một chiến binh. Khi cậu làm bạn với hoàng tử, Patroclus, chúng ta sẽ theo dõi tình bạn của họ phát triển. Khi nàng Helen của Sparta bị bắt cóc, Achilles phải đến thành Troy để hoàn thành số mệnh của mình. Đây là một câu chuyện kinh điển về một người hùng, và nó hay đến chết được.

4. Looking for Alaska (tạm dịch: Đi tìm Alaska) – John Green

Đã có hai trong số các tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên của John Green được chuyển thể, vì thế cũng đúng thôi nếu điều tương tự xảy ra với tác phẩm khác. Looking for Alaska đã được đồn đại rằng đang trong quá trình thực hiện, nhưng chưa có một kế hoạch chắc chắn nào được tung ra. Đây sẽ là một bộ phim tăm tối, nhưng mang cái nhìn mạnh mẽ về tình bạn, tình yêu, và cả đời sống nói chung.

5. The Magic Toyshop (tạm dịch: Cửa hàng đồ chơi kỳ diệu) – Angela Carter

Không giống như những câu chuyện thông thường khác của Carter, The Magic Toyshop không phải là truyện cổ tích – nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại cảm giác giống thế! Tác phẩm này hơi tăm tối, nhưng giàu tính tưởng tượng – có phần giống một giấc mơ. Nếu Tim Burton nắm quyền thực hiện bộ phim này, tôi đảm bảo với bạn, nó sẽ là một tác phẩm kinh điển.

6. Bộ truyện Luxe (tạm dịch: Xa hoa) – Anna Godbersen

Sự hào nhoáng, vẻ đẹp huyền ảo và tiền bạc. Bộ truyện này chủ yếu tập trung vào tầng lớp giàu có ở Manhattan trong khoảng đầu thế kỷ XX. Bạn sẽ bị lôi cuốn bởi những vụ bê bối, những tin đồn và cả các mối quan hệ, tất cả là nền tảng hoàn hảo cho một phiên bản chuyển thể trên màn ảnh. Và đây cũng sẽ là một bộ phim lý tưởng cho Netflix.

7. The Poisonwood Bible (tạm dịch: Quyển thánh kinh làm bằng gỗ độc) – Barbara Kingsolver

Nathan Price, một linh mục Tin lành thi hành nghi lễ rửa tội, phải cùng vợ và bốn đứa con gái của mình đến xứ Belgian Congo với nhiệm vụ truyền giáo. Quyển tiểu thuyết của Kingsolver khám phá cuộc sống ở châu Phi những năm 1950, những giá trị của gia đình và sự tàn nhẫn của Price cùng những lời dạy của ông ta. Đây hẳn sẽ là một bộ phim đầy mê hoặc!

8. Bộ truyện Need (tạm dịch: Thiết yếu) – Carrie Jones

Zara phát hiện một người đàn ông theo dõi mình và cô ấy không biết nguyên nhân. Hóa ra anh ta là một vị vua yêu tinh và tin rằng Zara chính là hoàng hậu của mình. Carrie Jones đã khéo léo kết nối một vương quốc yêu tinh với vương quốc của Valhalla (Cung điện của những người tử trận) trong loạt truyện Need. Từ yêu tinh cho đến người sói và thần Odin, bộ truyện này đảm bảo sẽ là một phiên bản phim với nhiều câu chuyện hành động thú vị.
Source: bookaholicvn

8 Cuốn sách Cần được Dựng thành Phim

No comments:

Post a Comment