Hồ sơ phù thủy: Fred và George Weasley

Mỗi kỳ Hồ sơ phù thủy sẽ chọn để trích lược về một phù thủy hoặc pháp sư trong series Harry Potter nhưng lần này sẽ hơi đặc biệt tý chút vì dù sao Fred và George cũng là anh em sinh đôi mà. Cặp song sinh tóc đỏ nhà Weasley là nhà vô địch về  các trò hài hước, chống Umbridge hàng đầu, nhanh nhẹn, tinh quái và vô cùng thông minh. Hai anh chàng đẹp trai giống nhau như đúc luôn là tâm điểm của đám đông với niềm lạc quan vô cùng tận vì thế dĩ nhiên fan của họ cũng đông như kiến. Thử xem Fred và George đã để lại dấu ấn thế nào trong Harry Potter nhé.

Thông tin cơ bản:

Ngày sinh: 1/4/1978 (Fred – George sinh ngày cá tháng tư, thật không còn gì hợp hơn như thế).
Nhà: Gryffindor. 
Cha mẹ: Arthur và Molly Weasley. 
Các thành viên còn lại trong gia đình: Bill, Charlie, Percy (anh trai), Ron (em trai), Ginny (em gái).
Sở thích: Chơi khăm
Tài năng: Không ai có thể phủ nhận khiếu hài thiên bẩm cũng như sự sáng tạo trong các trò đùa nghịch của anh em nhà này. Fred và George là tác giả của rất rất nhiều phát minh thú vị như Ăn vặt Cúp Cua hay Đầm Lầy Xách Tay. Họ cũng rất giỏi Quidditch, cả hai đều chơi ở vị trí Tấn Thủ.
Fred và George trong vị trí tấn thủ
Sự nghiệp: Sau khi rời khỏi trường vào năm thứ bảy, họ quyết định thành lập Tiệm Giỡn mang tên Phù Thỉ Wỉ Wái tại  số 93 Hẻm Xéo, và nhanh chóng gặt hái được thành công vượt mong đợi.

Các sản phẩm do Fred và George sáng chế và được đưa vào kinh doanh:

– Một bộ Ăn Vặt Cúp Cua gồm: Noseblood Nougat (Kẹo sặc máu mũi), Fever Fudge (Viên Sốt), Fainting Fancies (Kẹo Xỉu), Puking Pastilles (Kẹo Ói)…
– Extendable Ears (Bành trướng nhĩ): Thiết bị để nghe trộm
– Trick Wand (Đũa phép chơi xỏ): có thể biến thành một vật ngẫu nhiên hoặc tự đánh vào đầu người cầm.
– Ton-Tongue Toffee: (Kẹo Bơ Phù Lưỡi, thứ mà Fred và George đã thảy cho Dudley ăn).
– Portable Swamp: (Đầm Lầy Xách Tay)
– Daydream Charms (Bùa Mơ Giữa Ban Ngày): Mặt hàng bán rất chạy tại tiệm Giỡn, cung cấp cho người sử dụng một giấc mơ sống động trong 30 phút.
– Canary Creams (Kem Hoàng Yến): loại bánh biến người ăn thành một con chim Hoàng Yến.
– Pygmy Puff (Bông Thoa Lùn): Sinh vật dễ thương như một chùm bông có màu hồng.
– Weasley’s  Wildfire Whiz-bangs (Pháo Hoa Cháy Kịch Liệt Weasley)
– U-N0-Poo (Ai cũng không ị): Thuốc viên khiến người ăn phải bị táo bón.

Lần đầu tiên xuất hiện:

young-1
Chắc chắn bạn sẽ không quên giây phút Fred và George xuất hiện lần đầu tại nhà ga số 9 3/4 quen thuộc.
– “Fred, you next,” the plum woman said.
– “I’m not Fred. I’m George,” said the boy. “Honestly, woman, call yourself our mother? Can’t you tell I’m George?”
– “Sorry, George, dear”
– “Only joking. I’m Fred.”
(- “Tới lượt con rồi đó, Fred,” người phụ nữ hồng hào nói.
– Con không phải Fred, con là George mà,” đứa con trai đáp. “Thiệt tình, thưa bà. Bà tự xưng là má tụi con mà bà không thể nhận ra con là George sao?
– Xin lỗi, con yêu à, George.
– Chỉ giỡn thôi, con là Fred.)

Một số khoảnh khắc bất tử:

– Fred, George cùng Ron giải cứu Harry khỏi căn nhà số 4 đường Privet Drive trên chiếc xe bay màu xanh của ông Weasley.
– Hai anh em đã cố tìm cách gian lận để được tham gia kỳ thi Tam Pháp Thuật bằng cách dùng Độc Dược Lão Hóa. Kết quả là họ râu tóc trắng phơ và phải đưa vô bệnh thất.
oldman-1
– Chọc tức mụ Umbridge và tuyên bố cả hai sẽ rời trường Hogwarts vì “học nhiêu đó là đủ rồi”. Cả hai cưỡi chổi bay đi trong ánh hoàng hôn như những vị anh hùng.
– Fred – George tình nguyện dùng Đa Dịch biến thành Harry trong kế hoạch Bảy Potter khi đưa Harry Potter đi trốn. George bị trúng thần chú Cắt Sâu của thầy Snape và mất một tai.
– Fred/George phỏng vấn trên Đài Potter Cảnh Giác. Và thậm chí trong cả giây phút dầu sôi lửa bỏng các phát ngôn của họ vẫn khiến mọi người nhẹ nhõm bật cười. “Một ý tưởng mới là Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó có thể giết người bằng một cái liếc mắt. Thưa quý vị, đó là Mãng Xà. Một cách thử đơn giản, hãy kiểm tra xem thứ đang ngó quý vị có chân không. Nếu nó có chân thì cứ yên tâm mà nhìn vào mắt nó, mặc dù nếu nó là Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó thật thì rất có khả năng đó là hành động cuối cùng trong đời quý vị.”
Fred và George Weasley

Lần cuối cùng xuất hiện:

Và chúng ta nghẹn ngào khi chàng trai Fred vĩnh viễn ra đi trong cuộc chiến cuối cùng tại trường Hogwarts ở tuổi đời rất trẻ, khi đang là ông chủ của một tiệm giỡn thành đạt. Ngay cả khi chết anh vẫn luôn giữ nụ cười trên môi. “Harry could not see Fred body, because his family surrounded him. George was kneeling at his head; Mrs Weasley was lying across Fred’s chest, her body shaking; Mr Weasley stroking her hair while tears cascaded down his cheeks.” (Harry không nhìn thấy thi thể Fred bởi gia đình vây quanh anh. George gục đầu giữa hai gối, bà Weasley nằm ngang ngực Fred, thân mình run rẩy, ông Weasley vuốt ve mái tóc bà trong khi nước mắt chảy tràn trên má ông.”
Fred Weasley

Kỷ niệm với Harry:

Họ đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp tại trường Hogwarts và Trang trại Hang Sóc, nhưng điều đáng nhớ nhất là anh em Fred – George đã tặng cho Harry Potter tấm bản đồ đạo tặc do chính cha cậu và các bạn sáng tạo nên thời đi học. Tấm bản đồ được hai anh em cuỗm trong một lần phạt cấm túc trong văn phòng thầy giám thị Filch. 
Fred và George tặng Harry tấm bản đồ đạo tặc.

Ngày mà chúng ta nói lời chia tay Fred mãi mãi: 2/5/1998

Những điều thú vị khác:

– Fred và George là học sinh duy nhất tại Hogwarts mà con yêu tinh Peeves từng nghe lệnh.
– Trong gia đình Weasley, Fred và George là hai cậu con trai duy nhất không trở thành Huynh Trưởng. (Mà hai anh em làm gì cũng có nhau nên cả hai không thể cùng trở thành Huynh Trưởng được rồi).
– Họ đã ném tuyết vào mặt chúa tể Voldemort. Nếu bạn nhớ lại quãng mùa đông niên học 1991-1992 tại Hogwarts thì sẽ thấy cảnh Fred và George phù phép cho những khối cầu tuyết đuổi theo và chọi vào tấm khăn turban quấn đầu của giáo sư Quirrell . Mà ẩn sau đó là mặt của Voldemort chứ còn gì.
trick-1
– Fred và George có một cặp đũa anh em với hai lõi. Sau khi Fred chết, George giữ lại cây đũa phép của anh như một phần của mình. Khi có con trai, George trao lại cây đũa phép của chính anh cho con và sử dụng cây đũa phép của Fred.
Fred và George Weasley

Tương Lai

  • George sau đó không bao giờ xài thần chú gọi Thần Hộ Mệnh được nữa vì tất cả các hồi ức đẹp của anh đều gắn  liền với anh trai.
  • George kết hôn cùng Angelina Johnson – người từng là bạn nhảy của Fred tại Vũ Hội Giáng Sinh năm thứ tư. Họ có hai đứa con, con trai Fred và con gái Roxanne.
Sau cùng, tất thảy chúng ta đều đồng ý rằng Rowling đã tạo ra hai nhân vật Fred và George thật tuyệt vời. Ấn tượng sâu đậm, rõ nét về con người, cá tính của họ sẽ luôn luôn sống mãi trong trái tim độc giả.
Liên hệ Used Book Store VN để mua sách ngoại văn.
Fanpage: https://www.facebook.com/bookstoretruyensachtienganh 
Admin: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009337097614
Hồ sơ phù thủy: Fred và George Weasley

No comments:

Post a Comment