14 tựa sách bạn đã đọc rồi thì không thể dứt ra

Nếu bạn là một con mọt đam mê đọc sách, sẽ có nhiều khả năng bạn tự dối lòng bằng câu sau: “Mình chỉ đọc thêm một chương nữa thôi mà.” Tuy nhiên lúc bạn tỉnh ra rồi, bạn lại đã đọc một mạch hết luôn nguyên cả cuốn tiểu thuyết!

Mà có cách giải trí nào cho một buổi tối tốt hơn là hồi hộp mở từng trang sách ra đọc cơ chứ. Chúng tôi đã thu thập được hẳn một danh sách những cuốn sách mới ra mà bạn có thể muốn đọc một lèo hết luôn, trong danh sách bên dưới bao gồm cả mô tả đính kèm của nhà xuất bản.
Thể loại Trinh thám

1. Dark Matter – Blake Crouch

“Bạn có hạnh phúc với cuộc sống bạn đang có không?”
Đó là những lời cuối cùng mà Jason Dessen nghe được trước khi gã bắt cóc mang mặt nạ đánh anh ngất đi. Khi anh tỉnh dậy thấy mình đã bị trói chặt trên một chiếc cáng, xung quanh là những kẻ lạ mặt đeo mặt nạ phòng độc. Một gã lạ hoắc Jason chưa gặp bao giờ cúi xuống chỗ anh, mỉm cười và nói: “Chào mừng anh đã trở lại, anh bạn.”
Trong thế giới mà anh vừa đối mặt, cuộc sống của Jason không còn như trước nữa. Vợ anh không phải là vợ của anh. Con trai anh chưa bao giờ ra đời, và Jason không phải chỉ là một giáo sư đại học giảng dạy vật lý bình thường, mà là một thiên tài nổi tiếng, đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Đó thực là điều không thể nào xảy ra được.
Liệu thế giới này hay thế giới kia mới là giấc mơ? Và liệu ngay cả căn nhà mà anh nhớ là có thật là thực đi chăng nữa, làm cách nào mà Jason có thể trở lại được nơi gia đình anh yêu mến? Câu trả lời nằm trong một cuộc hành trình kỳ dị và kinh hoàng quá mức tưởng tượng của anh – một cuộc hành trình bắt buộc anh phải đối mặt với những phần đen tối nhất trong con người mình ngay cả khi anh đang phải đấu tranh với một kẻ thù hung tàn, gần như không thể bị đánh bại.
Dark Matter là một câu chuyện được viết lên đầy tính sáng tạo, vừa bao quát vừa nặng nề, vừa lạ lẫm đến mức làm đầu óc ta quay cuồng, vừa mang tính nhân văn sâu sắc. Nó là một cuốn truyện khoa học giả tưởng gây kích thích tâm trí một cách đầy bất ngờ về những lựa chọn, những con đường mà chúng ta đã không chọn lấy, và chúng ta sẽ cố gắng đến mức nào để được sống cuộc đời mà chúng ta hằng mơ ước.

2. The Couple Next Door –  Shari Lapena

Anne và Marco Conti được xem như những con người hạnh phúc đủ đầy – có một mối quan hệ đầy yêu thương, một mái ấm tuyệt vời, và em bé Cora xinh xắn của họ. Song trong một đêm, khi họ đang tham dự một bữa ăn tối thân mật ở nhà hàng xóm thì đã có kẻ tạo lên một tội ác ghê tởm. Nghi ngờ ngay lập tức tập trung vào cặp vợ chồng này. Tuy nhiên, sự thật lại là một câu chuyện phức tạp hơn rất nhiều.
Bên trong căn nhà che kín rèm, bản ghi chép rối rắm những gì thực sự đã xảy ra đang dần được hé mở. Thám tử Rasbach biết rằng cặp vợ chồng tỏ ra hốt hoảng này đang che dấu điều gì đó. Cả hai người, Anne và Macro nhanh chóng khám phá ra rằng đối phương đều đang giữ bí mật với nhau, bí mật mà họ đã giấu kín hàng bao nhiêu năm trời.
Những gì xảy ra sau đó là sự vạch trần mệt mỏi, đau đớn, quay cuồng về một gia đình – một câu chuyện khiến người ta rùng mình về sự dối trá, lừa lọc, và không chung thuỷ sẽ làm bạn phải nín thở cho đến tận cái kết cuối cùng đầy bất ngờ làm đảo lộn mọi thứ.

3. The lost girls – Heather Young

Vào năm 1935, cô bé sáu tuổi Emily Evans mất tích trong ngôi nhà nghỉ của gia đình tại địa hạt hồ Minnesota vắng vẻ hoang vu. Sự mất tích của em đã phá tan gia đình này: bố em tự tử, còn mẹ em và hai người chị lớn dành cả đời ở quanh khu nhà ven hồ, ngày đêm theo dõi trông chờ đứa trẻ mất tích trong suốt hàng thập kỷ.
Sáu mươi năm sau, Lucy, người chị hai trầm tính và thận trọng giờ đang sống một mình trong căn nhà ven hồ. Trước khi chết, bà viết lại câu chuyện về cái mùa hè đã hủy hoại gia đình mình trong một cuốn sổ tay mà bà để lại cùng với căn nhà, cho người duy nhất có vẻ quan tâm đến câu chuyện của bà: người cháu gái họ, Justine. Đối với Justine, ngôi nhà bên hồ này đem lại sự tự do và ổn định cho cô – một cách để trốn chạy khỏi gã bạn trai thích kiểm soát, cũng như để những đứa con gái của cô có được một mái ấm mà cô chưa bao giờ có. Tuy nhiên mùa đông dài tại Minnesota chỉ vừa mới bắt đầu. Căn nhà lạnh cóng và xuống cấp nghiêm trọng. Hồ nước tối tăm, câm lặng tạo cảm giác bị cô lập và rùng rợn. Người hàng xóm duy nhất của cô là một ông già lạ lùng, kẻ biết được nhiều hơn những gì ông ta nói cho người khác hay về mùa hè năm 1935.
Thế rồi đứa con gái cả nổi loạn của Justine bắt đầu ám ảnh với sự mất tích của Emily, người mẹ của cô quay lại để cố cướp quyền thừa kế từ cô, và gã đàn ông mà cô đã bỏ đang tính thực hiện một kế hoạch nguy hiểm để mang cô về bên hắn. Trong một căn nhà bị ám bởi những nỗi đau của những người đàn bà đến trước cô, Justine phải vượt qua được bi kịch để lại từ đời trước hòng cứu lấy bản thân và những đứa con của mình.

4. The woman in cabin 10 – Ruth Ware

Trong câu chuyện lôi cuốn, chặt chẽ, gợi nhắc đến những tác phẩm trước đây của Agatha Christie này, Lo Blacklock, một nhà báo viết bài cho một tờ tạp chí du lịch, vừa được giao cho nhiệm vụ quan trọng cả đời: dành một tuần trên một chiếc du thuyền sang trọng chỉ có số buồng ngủ khá ít. Bầu trời quang đãng, mặt nước êm đềm, và những vị khách che dấu danh tính, được lựa chọn đều vui vẻ tham gia vào chuyến tàu trên con du thuyền dành riêng cho họ, con tàu Aurora (Hừng Đông), Lo bắt đầu chuyến hành trình của mình trên biển Bắc đẹp mỹ lệ.
Ban đầu, chuyến đi trên tàu của Lo hoàn toàn sung sướng, thỏa mãn, chẳng có gì xảy ra: Các căn buồng đều sang trọng, những bữa tiệc tối lung linh, và những vị khách đều tao nhã và thanh lịch. Tuy nhiên không lâu sau, khi những cơn gió lạnh bắt đầu tạt dữ dội vào boong tàu, bầu trời chìm vào màu xám xịt, Lo đã chứng kiến điều mà cô chỉ còn biết mô tả lại là một cơn ác mộng đầy tăm tối, hãi hùng: một người phụ nữ bị ném ra khỏi tàu.
Vấn đề là gì ư? Tất cả hành khách đều vẫn cứ biện minh cho hành động đó – và thế là, con tàu lại vẫn lướt đi như chẳng có chuyện gì xảy ra cả, ngoại trừ việc Lo cố gắng trong tuyệt vọng để hiểu ra xem chuyện gì (hay ai đó) đã trở nên cực kỳ, cực kỳ tồi tệ đến vậy….
Với những tình huống bất ngờ gây ngạc nhiên, cùng những đoạn làm sởn cả gai ốc người đọc, và cả một bối cảnh vừa chứng minh được sự ngột ngạt khó chịu lẫn vẻ đẹp rùng rợn của chính nó, Ruth Ware đã cho thấy được một câu chuyện đầy căng thẳng, nặng nề trong The Woman in Cabin 10 – một cuốn sách sẽ khiến ngay cả người đọc cứng cỏi nhất cảm thấy bất an không ngừng sau khi đã lật đến tận trang cuối cùng.

5. The girls in the Garden – Lisa Jewell

Hãy tưởng tượng bạn đang sống trong một khu sân vườn tập thể đẹp như tranh vẽ, một ốc đảo giữa lòng đô thị London nơi những đứa con bạn nô đùa chạy nhảy, chúng chạy hết từ nhà này sang nhà khác trong xóm. Bạn đã quen biết hết những người hàng xóm lâu năm ở đây và bạn tin tưởng họ. Bạn ngầm cho là con cái của bạn đều được an toàn. Nhưng có thật thế không?
Vào một đêm giữa hè nọ, khi trong khu vực xóm tập thể đang tổ chức một buổi tiệc, một dạng lễ hội ngoài trời, cậu thiếu niên Pip phát hiện thi thể của người chị 13 tuổi của cậu – Grace nằm bất động giữa vũng máu trong một góc khuất của khu vườn hồng đang độ tươi tốt. Điều gì đã thực sự xảy tới cô bé? Và kẻ phải chịu trách nhiệm ở đây là ai?

6. Behind closed doors – B. A. Paris

Ai cũng có quen biết một cặp đôi như Jack và Grace. Anh chàng điển trai và giàu có; cô nàng quyến rũ và thanh lịch. Anh là một luật sư tận tâm, chưa bao giờ thua kiện một vụ nào; còn cô thì là một người nội trợ tài ba, hoàn hảo, một người mà trình độ nấu nướng và làm vườn đã đạt đến mức tinh thông tường tận, hơn nữa lại rất mực thương yêu cô em bị khuyết tật. Mặc dù hai người vẫn còn là vợ chồng son, họ xem ra đã thật hạnh phúc đầy đủ. Bạn có thể không muốn thích họ, mà bạn vẫn phải cảm thấy quý mến họ ấy. Bạn thật sự đã bị quyến rũ mà không cách nào cản được bởi sự yên ả và thoải mái trong mái ấm của họ, bởi sự tử tế trong các bữa tiệc thân mật buổi tối mà họ chủ trì. Bạn sẽ muốn được làm thân hơn với Grace nữa.
Nhưng thật là khó khăn làm sao, vì bạn nhận thấy là Jack và Grace chẳng thể tách rời nhau được.
Có thể sẽ có người gọi đó là tình yêu đích thực. Có người lại tự hỏi tại sao Grace chẳng bao giờ trả lời điện thoại cả, hay tại sao cô ấy chẳng bao giờ ra ngoài đi cà phê gặp gỡ ai, hay thậm chí là sao cô ấy chẳng đi làm. Và người ta cũng băn khoăn tại sao cô ấy lại có thể nấu các món ăn cực kỳ cầu kỳ như vậy mà lại vẫn giữ được dáng người thon thả; hay tại sao cô ấy chẳng bao giờ cầm thứ gì, thậm chí là một cái bút cũng không, để đem đi cùng khi cô ấy rời khỏi nhà; hay tại sao lại có những cánh cửa kim loại với tính năng chống trộm cao được gắn ở khắp mọi cánh cửa sổ tầng dưới.
Có người hẳn sẽ băn khoăn tự hỏi chuyện gì thực ra đang diễn ra sau khi bữa tiệc tối kết thúc, và khi cánh cửa chính đóng sầm lại.

7. Truly madly guilty – Liane Moriarty

Sam và Clementine có một cuộc sống tuyệt vời cho dù có hơi bận bịu: Họ có hai cô con gái bé nhỏ, Sam chỉ vừa mới bước vào nghề nghiệp mơ ước, và Clementine – một nghệ sĩ chơi violong, đang bận rộn chuẩn bị cho buổi biểu diễn của đời mình. Bản thân họ có thể tin tưởng và dựa dẫm lẫn nhau nếu có gì xảy ra.
Clementine và Erika là những người bạn thân thiết lâu năm của nhau. Chỉ cần một cái nhìn nháy lên giữa họ là đủ để bắt đầu cả một cuộc trò chuyện dài. Tuy nhiên mối quan hệ của họ là một mối quan hệ phức tạp, vậy nên khi Erika đưa ra lời mời vào phút chót cho buổi tiệc thịt nướng với hàng xóm của cô ấy, Tiffany và Vid, thì Clementine và Sam chẳng hề do dự nhận lời. Có được những người tính cách phóng khoáng như Tiffany và Vid ở đó sẽ quả là một dịp để thư giãn tuyệt vời.
Hai tháng sau, trời không ngớt mưa, và Clementine cùng Sam đều không ngừng tự hỏi bản thân mình câu hỏi: Sẽ ra sao nếu chúng ta không bao giờ đến tham dự bữa tiệc đó?
Trong Truly Madly Guilty, Liane Moriary đem ra những nền tảng căn bản của cuộc sống chúng ta: hôn nhân, tình dục, vai trò của cha mẹ, và tình bạn. Bà ấy cho thấy ám ảnh tội lỗi có thể làm phơi bày những mặt trái ra sao trong những mối quan hệ có vẻ vững chắc nhất, và làm sao mà điều chúng ta không nói thành lời lại có thể mạnh mẽ hơn cả những điều chúng ta thực hiện, cũng như làm sao mà thi thoảng những khoảnh khắc tưởng chừng trong sáng nhất lại mang đến những thiệt hại nặng nề nhất.

8. With love from the inside – Angela Pisel

Grace Bradshaw biết chắc chắn giờ khắc bà ấy sẽ ra đi mãi mãi. Bị xử tử vì tội giết chết đứa con trai còn nằm nôi của mình,  hơi thở cuối cùng của bà sẽ bị tước đoạt lúc 12:01 trưa ngày 15 tháng Hai. Mười một năm,­­­ năm tháng, và 27 ngày cách ly kể từ lần cuối bà nghe thấy giọng nói quý giá của con gái mình, và là khoảng khắc cuối cùng bà nghe được ai đó gọi mình là Mẹ.  Ngoài việc kháng án, bà chỉ tập trung cho thêm một điều duy nhất – nối lại liên lạc với cô con gái của mình và đảm bảo rằng cô biết được sự thật.
Bí ẩn luẩn khuất đằng sau căn nhà lớn của Sophie Logan và tài khoản ngân hàng còn lớn hơn của cô. Mỗi ngày khi cô hôn tạm biệt chồng đi làm, cô lo sợ cuộc sống giả tạo này của mình sẽ có lúc vỡ lở ra. Không ai biết được điều không thể tha thứ được mà mẹ cô đã làm khiến cho cả gia đình tan nát – ngay cả chồng cô, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi danh, lẫn những người bạn “giả tạo” sống ở khu đô thị cao cấp nơi cô ở.
Ngày hành quyết đen tối của Grace sắp đến, buộc Sophie phải quay trở lại những sự kiện đau buồn trong quá khứ đã ám ảnh tuổi thơ cô. Khi cô quay trở lại nơi thị trấn quê hương, cô phát hiện ra thêm bằng chứng mới về cái chết của đứa em trai William cách đây 17 năm – bằng chứng sẽ trả tự do cho mẹ cô nhưng lại đập tan cuộc hôn nhân của cô vĩnh viễn.
Sophie phải quyết định thật nhanh xem liệu mẹ cô có là con quái vật như người công tố viên đã buộc tội bà hay là người mẹ yêu quý mà cô vẫn nhớ trong tâm tưởng – người đã sơn những móng tay của cô thành màu hồng long lanh và gắn những mảnh giấy nhớ ghi những câu đầy khích lệ như “100 phần trăm tỷ lệ thất bại nếu bạn không thử làm” khắp phòng tắm của Sophie. Cô phải quyết định trước khi họ không còn thời gian nữa.
Thể loại Tiểu thuyết

9. My name is Lucy Barton – Elizabeth Strout

Lucy Barton đang hồi phục dần sau một phẫu thuật có vẻ đơn giản. Mẹ của cô, người mà hàng bao nhiêu năm rồi cô chưa từng nói chuyện cùng, đã đến thăm cô. Những chuyện phiếm nhẹ nhàng về những con người đi qua thời thơ ấu của Lucy tại Amgash, Illinois tưởng chừng như đã nối lại mối dây liên hệ giữa hai người bọn họ, nhưng ẩn dưới lớp vỏ bề ngoài đó lại là sự căng thẳng nặng nề và khao khát đã dự báo trước mọi khía cạnh cuộc đời của Lucy: sự trốn chạy khỏi gia đình đầy rắc rối của cô, mong muốn trở thành nhà văn, cuộc hôn nhân, tình yêu của cô dành cho hai đứa con gái.
Bằng giọng kể đầy sáng tạo của chính bản thân Lucy, tác giả đã thêu dệt lên một câu chuyện mô tả mãnh liệt: những quan sát tinh tế, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, và thật sự rất khó quên.

10. A house for happy Mothers – Amulya Malladi

Tại thung lũng Silicon sang chảnh, Priya có được mọi thứ cô ấy muốn: một người chồng đầy yêu thương, một nghề nghiệp ổn định, và một mái ấm, ngoại trừ một thứ cô ấy mong muốn nhất là một đứa trẻ mà cô ấy lại chẳng thể có được.
Ở một ngôi làng vùng phía Nam nước Ấn Độ, Asha sống cuộc sống túng thiếu – phải nuôi hai con nhỏ trong một túp lều bé, cô và chồng mình gần như chẳng thể giữ được tấm mái nhà thiếc trên đầu họ – song cô muốn đứa con trai tài năng của mình được hưởng một nền giáo dục tốt đẹp hơn. Bị gây áp lực từ phía gia đình, Asha lưỡng lự đăng ký vào tổ chức Ngôi Nhà Những Bà Mẹ Hạnh Phúc: một nơi ‘sản xuất’ các em bé, nơi mà cô có thể cho thuê thứ tài sản duy nhất cô có: tử cung của mình – cho những cặp vợ chồng hiếm muộn ở lục địa xa xôi bên kia bờ đại dương. Cho dù khiến bạn bè và gia đình phải hoảng hốt trước quyết định của mình, Priya vẫn gửi gắm niềm tin biến ước mơ trở thành một bà mẹ của mình thành thực vào một người phụ nữ cô chưa từng gặp mặt.
Cùng nhau, hai người phụ nữ ấy khám phá ra những điều tốt và cả những điều xấu mà nền công nghiệp đẻ mướn đang phát triển tại Ấn Độ mang lại, làm cầu nối giữa các lục địa và văn hóa để mang lại một sinh linh mới đến với thế giới này – và tái tạo lại niềm tin cho nhau.

11. The light of Paris – Eleanor Brown

Madeleine bị trói chặt trong sự kỳ vọng của cô ấy, bị cầm tù bởi gã chồng thích kiểm soát, và bị nhốt bởi chính nỗi sợ hãi của mình – một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và một cuộc sống mà cô chẳng bao giờ muốn có. Nhìn bề ngoài, cô dường như có được tất cả mọi thứ, nhưng bên trong, cô sợ rằng mình chả có nổi lấy một điều ý nghĩa.
Trong ký ức của Madeleine, bà cô – Margie cũng là dạng phụ nữ bà thể hiện ra ngoài – thanh nhã, lịch sự, kín đáo, hoàn hảo. Song khi Madeleine phát hiện ra một quyển nhật ký kể chi tiết lại chuyến đi lãng mạn, phong trần của bà Margie tới Paris thời Kỷ nguyên nhạc Jazz (thập niên 1920), cô đã bắt gặp ở đó người bà mà cô chưa hề biết: một người đầy mộng mơ chống đối lại gia đình nghiêm khắc, khắt khe của bà và dành cả một mùa hè sôi nổi để viết lách trong các quán cà phê, tự sống một mình, và đem lòng si mê một anh chàng họa sĩ quyến rũ.
Mặc cho mình thấy không hạnh phúc, khi cuộc hôn nhân của Madeleine bị đe dọa, cô đã phát hoảng, vội chạy trốn về quê hương của mình và ở cùng với người mẹ độc đoán, hay chỉ trích. Trong cái nơi không ngờ ấy, sững sờ run rẩy trước sự phơi bày của một bí mật gia đình được giấu kín từ rất lâu rồi và cũng được khích lệ từ chính sự dũng cảm của người bà, Madeleine đã tạo ra một mùa hè Paris cho riêng cô – tái tạo lại mối liên hệ tới tình yêu hội họa, thiết lập và phát triển một đội sôi nổi những người bạn sáng tạo, và tìm thấy một tâm hồn đồng điệu nơi một anh đầu bếp thật thà – người nhắc nhở cô nuôi dưỡng cả cơ thể lẫn trái tim.
Câu chuyện của Margie và Madeleine đan xen nhau, nhằm khám phá ra những niềm vui và thử thách đặt ra khi sống cuộc sống của tự thân chúng ta, khi bất tuân luật lệ níu giữ chúng ta khỏi ước mơ của ta, và ngăn ta trở thành con người mà ta muốn thành.

12. The first time she drowned – Kerry Kletter

Cassie O’Malley đã mất hai năm rưỡi qua ở trong một trại tâm thần – bị mẹ của cô bỏ lại đây bất chấp điều cô muốn. Giờ đây, khi đã lên 18 tuổi, Cassie tự giải phóng cho bản thân mình và quyết tâm bắt đầu lại từ đầu. Cô theo học một trường cao đẳng, tự tạo dựng các mối quan hệ bạn bè mới, và thậm chí cố gắng thử quay lại với mẹ của cô. Tuy nhiên chẳng bao lâu sau, mối quan hệ không lành mạnh của họ lại đe dọa kéo Cassie đi xuống thêm một lần nữa. Khi Cassie cố đấu tranh để dành lại cuộc sống của mình, những ký ức thời thơ ấu vẫn hiện hữu và làm cô thêm bối rối, và Cassie phải cân nhắc xem phần nào trong đó là có thật. Quan trọng hơn, cô phải cứu lấy cuộc sống của ai.
Một câu chuyện đầy tính văn chương, mạnh bạo về mối phức cảm mong manh của mối quan hệ giữa mẹ và con gái, cũng như học cách yêu bản thân, cuốn The first time she drowned nhắc nhở chúng ta rằng ta cần phải lặn sâu vào quá khức của mình một khi chúng ta muốn tiến thêm về phía trước.

13. The underground railroad – Colson Whitehead

Quyển sách vừa mang lại cho Colson Whitehead giải thưởng Pulitzer danh giá dành cho thể loại Tiểu thuyết năm 2017. Ngoài ra, cũng với tác phẩm này, Whitehead cũng mang về cho mình giải thưởng National Book Award của Mỹ năm 2016.
Cora là một nô lệ trong một đồn điền trồng bông ở hạt Georgia. Cuộc sống đối với mọi nô lệ ở đây đều là địa ngục, song nó đặc biệt tồi tệ hơn với Cora: một kẻ bị ruồng bỏ ngay cả trong chính những người châu Phi cùng đội của cô, cô đang bước vào tuổi dậy thì – khi mà những nỗi đau sẽ còn lớn hơn đang chờ đợi. Khi Caesar, một người nô lệ mới đến từ Virginia, kể cho cô nghe về Đường Hỏa xa ngầm, họ quyết định chấp nhận rủi ro khủng khiếp để chạy trốn. Mọi việc không diễn ra như dự tính – Cora giết một bé trai người da trắng vì nó cố bắt cô lại. Mặc dù họ đã thành công trong việc tìm được một trạm ga và đi về hướng bắc, họ vẫn đang bị săn đuổi.
Whitehead đã thai nghén ra ý tưởng tài tình, trong đó khu Hầm Hỏa xa ngầm chẳng phải chỉ là một cách ẩn dụ – những người kỹ sư và đốc công đã dựng lên một mạng lưới đường hầm và tuyến đường bí mật bên dưới lòng đất khu miền Nam nước Mỹ. Trạm dừng chân đầu tiên của Cora và Caesar là phía Bắc Carolina, trong một thành phố ban đầu tưởng chừng như một nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên lớp mặt nạ yên ả của thành phố chỉ để che dấu mưu đồ nó dành riêng cho những cư dân gia đen tại đây, và còn tệ hơn thế: Ridgeway, kẻ săn lùng nô lệ liên tục, đang đến sát gót họ. Bắt buộc phải trốn chạy một lần nữa, Cora dấn thân vào một cuộc chạy trốn đầy bi ai, qua từng bang nước Mỹ, để kiếm tìm sự tự do.
Cũng như nhân vật chính của truyện Gulliever’s phiêu liêu ký, Cora đã gặp gỡ nhiều thế giới khác nhau trong từng giai đoạn của cuộc hành trình của mình – một cuộc phiêu lưu mang tính sử thi qua cả không gian và thời gian. Whitehead vừa sáng tạo tài tình lại những nỗi kinh hoàng độc nhất đối với người da đen thời tiền nội chiến, ông vừa thuật lại qua cách đan xen liền mạch thiên tiểu thuyết về nước Mỹ từ thời nhập nô lệ châu Phi tàn bạo cho đến hiện tại, khi mà những lời hứa cho người da đen chưa được thực hiện.  The underground railroad vừa là câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu của một người phụ nữ ý chí quật cường nhằm chạy trốn sự tàn khốc của xiềng xích, đồng thời cũng là khoảng lặng để ta ngẫm lại về lịch sử mà chúng ta đều đã phải trải qua.

14. The curious charms of Arthur Pepper – Phaedra Patrick

Ông Arthur Pepper năm nay sáu chín tuổi, đang sống một cuộc sống hết sức giản dị. Ông ra khỏi giường vào đúng 7 giờ 30 phút sáng, cũng như ông vẫn hay làm khi vợ ông, bà Miriam, còn sống. Ông ăn vận vẫn một kiểu quần Âu xám và bộ áo len kiểu vét màu mù tạt. Ông tưới tắm cho cây dương sỉ, tên cây là Frederica, rồi ra ngoài vườn của mình.
Tuy nhiên vào ngày giỗ tròn một năm kể từ khi Miriam mất đi, đã có sự thay đổi đến với ông. Khi đang lục lọi lại đống đồ cũ của Miriam, Arthur phát hiện ra một chiếc vòng cổ vàng trang nhã mà ông chưa từng thấy bao giờ. Tiếp theo đó là cả một cuộc hành trình dài đầy bất ngờ và khó quên đưa Arthur đi từ Lôn Đôn qua Paris và đến tận cả Ấn Độ, trong một cuộc tìm kiếm bi tráng để kiếm tìm sự thật về cuộc sống bí mật của vợ ông trước khi họ gặp nhau – một cuộc hành trình đưa ông đến với niềm tin, hy vọng, chữa lành tinh thần cũng như khám phá bản thân qua những nơi không ngờ tới nhất.
Đưa ra một dàn nhân vật khó quên với tâm hồn cao cả và cả những khiếm khuyết không tránh được, The Curious Charms of Arthur tán dương vui nhộn những điều khả dĩ có thể xảy ra vô tận trong cuộc sống.
Bạn đã đọc những quyển sách nào chỉ một mạch là hết? Hãy chia sẻ với chúng tôi qua phần bình luận của bạn nhé!
Source: Bookaholic

No comments:

Post a Comment