8 giả thuyết về Harry Potter sẽ khiến bạn bất ngờ

8 giả thuyết về Harry Potter sẽ khiến bạn bất ngờ

Nếu đã quá say mê Harry Potter thì bạn chẳng thể trách các fan hâm mộ vẫn ngày đêm đưa ra vô số các lập luận mặc cho chúng đáng xem xét hay vô lý. Cùng phân tích 8 giả thuyết về Harry Potter khá thú vị sau.

Giả thuyết 1: Cô Trelawney chẳng hề vô dụng như bạn vẫn nghĩ

Ngoài lời tiên tri "để đời" về Harry (hoặc Neville) và Voldemort thì dường như cũng có vài lần cô nói trúng. Nếu để ý một chút, các fan sẽ sớm nhận ra những lời tiên đoán tưởng chừng trật lất xét về một khía cạnh nào đó lại có phần chính xác. Thí dụ cô từng bảo "I think I'm right in saying, my dear, that you were born in midwinter." (Ta nghĩ ta đúng khi nói rằng, con thân yêu, con sinh ra giữa mùa đông giá). Tất nhiên, Harry Potter sinh ra vào tháng 7, nhưng một phần linh hồn cư ngụ bên trong Harry là của Chúa Tể Hắc Ám - kẻ sinh ra vào cuối tháng 12. Hay lần khác trong tập 3 khi cô từ chối ngồi ăn chung với mọi người vì "When 13 people dine together, the first to rise will die" (Khi 13 người ngồi ăn cùng nhau, người đứng lên đầu tiên sẽ chết) mặc dù thầy Dumbledore đã đứng lên nhường ghế. Thực chất lúc đó bàn đã có đủ 13 người (Ron có Peter Pettigrew trong túi), và lời nói đó đã ứng nghiệm.
cô sybill trelawney

Giả thuyết 2: Ngay từ đầu Fred được định sẵn là người phải chết?

Một Potterhead đã phát hiện ra hầu như các thành viên trong gia đình Weasley đều được đặt tên theo các vị vua, nữ hoàng của Anh (ngoại trừ Ron). Và có một chi tiết lịch sử gây chú ý là vua George đệ tam - người bị điếc một bên tai đã lên ngôi vua do trước đó hoàng tử Frederick qua đời đột ngột. Nếu đây chỉ là sự tình cờ thì thật quá trùng hợp.
George and Fred Weasley

Giả thuyết 3: Harry, Snape và Voldemort đại diện cho 3 anh em Peverell

Truyện kể về ba anh em gần như được tái hiện lại ở chính 3 nhân vật này. Trong đó, Voldemort ứng với người anh cả - kẻ khao khát sở hữu sức mạnh và quyền lực vô song, Snape giống người anh thứ - cả đời luôn ám ảnh người con gái mình yêu đã chết và Harry là người em út - "người chào đón cái chết như một người bạn cũ." Người đưa ra quan điểm trên cũng chỉ ra rằng Dumbledore đóng vai trò là "Tử thần". Chúng ta hãy nhớ lại khoảnh khắc Harry bị Voldemort giết chết và gặp lại cụ Dumbledore ở một chiều không gian vô định. Ngay cả, Rowling cũng phải đồng tình với giả định lý thú đó.
3 anh em

 

jo-1

Giả thuyết 4: Avada Kedavra là một thần chú có ích

Không có gì có thể qua mắt được các fan, và ít nhất một người trong số họ đã nhận ra có sự tương đồng giữa lời nguyền Avada Kedavra và một từ Muggle "abracadabra". Abracadabra được dịch nghĩa là thần chú hay bùa ngải để chữa bệnh, vậy nên lời nguyền giết chóc thủa ban đầu có khả năng đã được dùng để "tiêu diệt" các loài vi khuẩn, virus gây bệnh.

Giả thuyết 5: Crookshanks - con mèo của Hermione có thể từng thuộc về nhà Potter

Trong truyện có đoạn Harry đọc một lá thư của Lily, có nhắc đến việc họ có một con mèo. Con mèo này sau đó đã đi đâu? Nên nhớ là các con vật cưng của các pháp sư, phù thủy thường rất khôn lanh (bà Norris của thầy giám thị Argus Filch là một thí dụ). Có một giả định khá thuyết phục rằng Crookshanks chính là con mèo trước đây của Lily Potter. Khi Hermione mua con vật này tại Hẻm Xéo, người chủ nói họ đã giữ nó khá lâu rồi. Lý thuyết đó càng được củng cố bởi thực tế Crookshanks nhận ra Sirius Black và Peter Pettigrew dưới dạng người hóa thú ngay lập tức. Nó cũng tỏ ra khá thân thiết với Sirius phải chăng do cả hai đã "quen biết" nhau từ trước???
Crookshans

Giả thuyết 6: Màn kinh dị nhất trong quy trình tạo ra Trường Sinh Linh Giá là ăn thịt người

Giới Pháp Thuật luôn coi việc tạo ra Trường Sinh Linh Giá là một điều cấm kỵ, thậm chí nhắc đến nó thôi cũng làm nhiều pháp sư kỳ cựu phải rùng mình thì hẳn công đoạn tạo ra nó phải hết sức khủng khiếp. Không chỉ giết người để xé toạc một mảnh linh hồn, một fan nêu ra ý tưởng rằng "tác giả" của Trường Sinh Linh Giá còn phải ăn thịt hoặc uống máu nạn nhân. Rowling thì chẳng mảy may hé lộ gì nhưng nghe nói biên tập viên của bà đã suýt phát nôn khi được kể cho nghe quy trình trọn vẹn. Sẽ có một số người phản đối rằng trường hợp đó không đúng với Harry Potter nhưng Jo từng lên tiếng rằng Harry Potter không hoàn toàn là một Trường Sinh Linh Giá thật.
voldemort

Giả thuyết 7: Harry là đối tượng hấp dẫn hàng đầu của lũ Giám Ngục

Ai cũng sợ hãi các sinh vật ghê tởm đó, hẳn rồi, nhưng "chúng" có vẻ quan tâm đến Harry Potter một cách đặc biệt. Phải chăng lũ Giám Ngục cũng không thể cưỡng được danh tiếng từ "Cậu bé sống sót"? Hay như thầy Lupin giải thích là bởi Harry có quá nhiều các ký ức kinh hoàng? Vẫn còn một cách lý giải khác là do Harry có đến hai phần linh hồn - một phần của chính nó, một phần kia của Voldemort - mà đương nhiên những kẻ hút linh hồn người như chúng sẽ thấy đó là miếng mồi ngon.
giả thuyết về Harry Potter

Giả thuyết 8: Voldemort có thể tự tay hủy diệt Trường Sinh Linh Giá của hắn

Mặc dù thực tế các trường sinh linh giá của Voldy đều do kẻ khác phá hủy, nhiều người tin rằng bản thân hắn cũng có thể diệt chúng mà không cần đến nọc độc Tử Xà hay Lửa Quỷ. Sau cùng thì chính hắn cũng đã giết mảnh hồn cuối của mình ngụ bên trong cơ thể của Harry chỉ bằng lời nguyền giết chóc. Do đó, việc các chủ nhân có thể tự hủy các Trường Sinh Linh Giá do mình tạo ra là có cơ sở.

8 giả thuyết về Harry Potter bất ngờ này đã dấy lên nhiều cuộc tranh luận trong cộng đồng fan Harry Potter, với sự phản đối và tán đồng ngang ngửa. Song, chính nhờ xem xét nhiều ý kiến đưa ra mà chúng ta có thêm các góc nhìn mới về tác phẩm cũng như nghệ thuật sắp đặt tài tình của Rowling.

No comments:

Post a Comment