Địa chỉ mua sách ngoại văn ở Việt Nam

mua-sach-ngoai-van-online-gia-re-2-9-2016-1Vì sao tôi bán sách ngoại văn hay câu chuyện Used Book Store ra đời

Giữa thời buổi kinh tế thị trường ai mà không dấn thân vào con đường buôn bán hy vọng làm giàu bởi các cụ nhà ta đã dạy "phi thương bất phú". Nhưng kinh doanh gì không nói, chứ bán sách, mà mong đổi đời thì có lẽ là bất khả thi. Cách đây cũng chưa lâu lắm, mới ngót chừng hơn 20 năm cái thời tôi bé tí ti, sách vở còn quý lắm và người ta nghĩ đến nó với tất cả sự trân trọng từ tận đáy lòng. Những người có chút ít học thức được kính trọng hơn, sách vở được truyền từ tay người nọ tới người kia đến khi các trang sách đã ngả màu, người ta bắt sóng radio theo dõi từng câu chuyện chăm chú, không ít người thuộc lòng nhiều bài thơ hay cả đoạn văn dài mình tâm đắc. Sách vở dù cũ hay mới đều được gìn giữ, nâng niu.
 

Có lẽ tôi vẫn là con người của thời đại cũ đã qua rồi nên còn hoài cổ lắm. Chính vì vậy mà lúc nào cũng mong muốn sẽ làm chủ một tiệm sách thật to, kể cả bên trong có toàn sách cũ. Để rồi trong khi nhà nhà, người người mở tiệm bán đồ ăn, đồ mặc, đồ công nghệ cao, đồ xách tay...có sẵn hay order thì tôi lại bắt đầu kinh doanh sách. Để rồi dẫu biết là giờ sách mới in trên giấy đẹp, bìa hoa cũng còn ế sưng chứ đừng nói gì sách cũ thì tôi vẫn cố lượm lặt, chất sách cũ đầy phòng để mở tiệm online. Khi muốn làm gì đó, người ta thường có một niềm tin khó hiểu.
 

Trước đây khi tầm hiểu biết và vốn tiếng Anh còn hạn chế, tôi ít có cơ hội tìm đọc sách ngoại văn. Khi đã khá hơn, tôi nhận ra nguồn sách ngoại văn ở xung quanh mình vẫn còn hạn hẹp. Không chỉ khó để tìm mà có tìm được, cái giá cũng không hề dễ chịu với túi tiền sinh viên, với những ai có nhu cầu một tháng đọc đôi ba đầu. Có lẽ chính thế mà khi đi du học, có thời gian dạo quanh những nhà sách lớn tại nơi mình sinh sống hay ngay cả các tiệm nhỏ chuyên bán sách used, ý tưởng về việc cho ra đời một shop sách ngoại văn không biết từ lúc nào đã len lỏi khiến tôi muốn làm cho bằng được. Used Book Store VN ra đời, thuần túy như chính cái tên của nó, như chính ý tưởng và mục đích sơ khai đã nảy ra trong tâm trí tôi. Rồi tiếp theo là sự hình thành web sách, chia sẻ các cuốn sách hay, các thông tin mới, bất cứ thứ gì tôi nghĩ biết đâu bạn sẽ thích, sẽ quan tâm hay có lúc sẽ cần. Vì web Used Book Store không đơn giản là nơi để kẻ bán người mua, nó là chỗ để chúng ta cho đi và nhận lại.
 

Thi thoảng tôi cũng tự hỏi, thời đại này có điên không nếu bạn nói là bạn thích ngồi trong một căn phòng có thể thênh thang, có thể chật hẹp; có thể âm u hay ánh sáng ngập tràn; có thể bên cạnh tách chocolate bốc khói hay ngay cả là nước lọc từ vòi, miễn là sách đầy ắp các giá, trên khắp lối đi, chất đủ cao chạm tới trần nhà. Có điên không nếu bạn không chỉ thích đọc mà thích bán sách cho mọi người, để tìm cho ai đó cuốn sách họ cần, để giới thiệu với mọi người cuốn sách mà mình thích, để lặn ngụp và bơi trong bể sách rồi chìa ra cho khách hàng cuốn sách họ yêu cầu với cái giá rẻ nhất bạn có thể?

Câu trả lời Không điên, nếu ta cảm thấy vui.
 

May mắn là tôi gặp được những người cùng chung đam mê với mình để cùng cộng tác, các khách hàng dễ thương, giàu cảm thông và có thêm nhiều người bạn tốt mỗi ngày. Động lực đó giúp tôi ngày ngày chăm chút website, check sách về, tư vấn khách sau giờ học, giờ làm lúc nửa đêm gà gáy, lê la ở các nơi bán sách sale vào những ngày rảnh rỗi hiếm hoi dù lắm lúc mệt nhoài.
 

Vậy nên nếu bạn vẫn đang suy nghĩ xem tìm mua sách ngoại văn ở đâu? Làm sao để mua sách ngoại văn giá rẻ. Hãy để tôi giúp bạn. Để chúng ta cùng bước chung trên một chặng đường dài, san sẻ và ủng hộ lẫn nhau. Cùng xây dựng một cộng đồng đọc sách ngoại văn rộng lớn.

Tìm tôi ở fanpage hoặc facebook riêng ...... nơi tôi luôn sẵn sàng cho mọi quan tâm và nhu cầu của bạn.

Fanpage: https://www.facebook.com/bookstoretruyensachtienganh
My facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009337097614 (add friend liên hệ nhanh nhất có thể)
Skype: huy.tran73

Địa chỉ mua sách ngoại văn ở Việt Nam


No comments:

Post a Comment