Kịch Harry Potter and the Cursed Child: Màn 1 - Cảnh 3

Kịch Harry Potter and the Cursed Child: Màn 1 - Cảnh 3

Trên tàu lửa Hogwarts

Albus và Rose đi dọc theo các toa xe lửa. Bà phù thủy đẩy chiếc xe bán đồ ăn đến gần
Phù thủy đẩy xe : Mua gì không các cháu yêu ? Bánh nhân bí? Nhái Socola hay bánh Vạc?
Rose (nhận ra Albus đang đắm đuối nhìn những tấm thẻ nhái Socola): Albus, chúng ta cần phải tập trung.
Albus : Tập trung vào cái gì ?
Rose : Vào những người mà chúng ta sẽ kết bạn. Ba mẹ mình đã gặp ba cậu trên chuyến xe lửa Hogwarts đầu tiên của họ. Cậu biết đấy.
Albus : Vậy nên chúng ta phải chọn ngay những người làm bạn cả đời sao? Thật kinh khủng.
Rose: Ngược lại, nó còn rất thú vị, mình là một Granger-Weasley còn cậu là một Potter. Có cả đống người muốn kết bạn với chúng ta. Chúng ta sẽ lựa chọn những người mà chúng ta muốn.
Albus : Vậy làm sao chúng ta quyết định được sẽ vào toa nào đây ?
Rose : Chúng ta sẽ đi coi một lượt sau đó đưa ra quyết định.
Albus mở một cánh cửa, ngó vào thấy một thằng bé tóc hoe vàng ngồi một mình - Scorpius trong một khoang trống rỗng. Albus mỉm cười, Scorpius mỉm cười lại.
Albus : Chào ! Khoang này có...
Scorpius: Nó trống. Chỉ có mình tôi.
Albus : Tuyệt ! Vậy thì bọn tôi sẽ vào đây một lát nếu điều đó không ảnh hưởng gì.
Scorpius: Được mà. Xin chào.
Albus: Albus. Al. Tôi là... Tên tôi là Albus.
Scorpius : Chào. Scorpius. Ý tôi là tôi là Scorpius. Bạn là Albus, tôi là Scorpius và bạn hẳn là...
Gương mặt của Rose trở nên lạnh lùng hơn chỉ trong phút chốc.
Rose : Rose
Scorpius : Chào Rose. Bạn có muốn thử chút kẹo Ong Xì Xèo của tôi không?
Rose: Tôi vừa ăn sáng rồi. Cảm ơn !
Scorpius : Tôi còn có cả Socola sốc, Tiểu quỷ hạt tiêu và Sên thạch....Sáng kiến của mẹ tôi, bà thường nói (hát) "Những viên kẹo ngọt chúng sẽ luôn luôn giúp con kết bạn" (cậu chợt nhận thấy hát là một sai lầm) Một ý tưởng ngu ngốc, có lẽ thế.
Albus : tớ sẽ ăn vài...Ở nhà mẹ tớ không cho phép tớ ăn kẹo. Cậu sẽ bắt đầu với loại nào?
Rose huých Albus ngoài tầm mắt của Scorpius.
Scorpius : Dễ mà. Tớ luôn đánh giá Tiểu Quỷ hạt tiêu là vua của các loại kẹo. Chúng là những viên kẹo bạc hà cay sẽ làm khói xì ra hai tai cậu.
Albus : Hay thật, đó là những gì mà tớ sẽ...(Rose lại huých cậu lần nữa) Rose cậu có thể ngừng đánh mình được không ?
Rose : Mình không có đánh cậu.
Albus : cậu đang đánh mình và nó rất đau.
Mặt Scorpius xịu xuống.
Scorpius : Bạn ấy làm thế vì mình đây.
Albus : Gì cơ?
Scorpius : Nghe này, mình biết cậu là ai, thế nên có lẽ để công bằng cậu cũng nên biết mình là ai.
Albus : Ý cậu là gì khi nói biết mình là ai?
Scorpius : Cậu là Albus Potter, còn bạn ấy là Rose Granger-Weasley. Và mình là Scorpius Malfoy. Ba mẹ mình là Astoria và Draco Malfoy. Ba mẹ chúng ta, họ không được hòa hợp cho lắm.
Rose: Nói thế là quá nhẹ nhàng. Ba mẹ cậu đều là Tử thần thực tử.
Scorpius (cảm thấy bị xúc phạm): Ba mình phải nhưng mẹ mình thì không.
Rose quay ngoắt đi và Scorpius biết tại sao cô bé làm vậy.
- Mình biết họ đồn đại những gì nhưng đó là một lời dối trá.
Albus hết nhìn một Rose đang khó chịu đến một Scorpius mang một vẻ mặt não nề.
Albus : Họ đồn gì vậy ?
Scorpius : Người ta đồn rằng cha mẹ mình đáng lẽ không có con, rằng ba và ông mình quá tuyệt vọng vì không có người thừa kế hùng mạnh. Để tránh việc dòng dõi Malfoy tuyệt tự họ đã dùng cái Xoay Thời Gian để đưa mẹ mình quay trở lại...
Albus : Đưa mẹ cậu trở lại đâu?
Rose : Có tin đồn là nó chính là con trai của Voldemort đấy Albus.
Một sự im lặng đáng sợ và nhức nhối.
- Điều đó chắc là vớ vẩn. Ý tôi là nhìn xem, ít ra thì cậu cũng có một cái mũi.
Sự căng thẳng nhanh chóng vỡ tan. Scorpius cười gương mặt tội nghiệp mang đầy vẻ biết ơn.
- Và tôi giống hệt ba tôi. Tôi có cái mũi, mái tóc của ba và cả cái tên của ông. Tôi không muốn nói đó là những thứ tuyệt vời nhưng nó chính là sự liên hệ cha - con. Nhưng trên hết, tôi muốn là một Malfoy, như cậu thấy, hơn là con trai Chúa tể hắc ám.
Scorpius và Albus nhìn nhau và có điều gì đó đang vượt qua ranh giới giữa 2 người họ.
Rose: Ừ, tốt. Chúng tôi có lẽ nên ngồi chỗ khác. Đi thôi Albus.
Albus đang suy nghĩ rất lung.
Albus : Không, mình thấy ổn. Cậu cứ đi đi.
Rose : Albus. Mình sẽ không đợi
Albus: Mình cũng không mong cậu đợi, nhưng mình sẽ ngồi đây.
Rose nhìn nó 1 giây và sau đó rời khỏi khoang.
Rose: Tốt thôi!
Scorpius và Albus bị bỏ lại, hai cậu bé nhìn nhau dường như không chắc chắn.
Scorpius : Cảm ơn cậu!
Albus: Không, không. Tôi không ở lại vì cậu, tôi ở lại vì kẹo của cậu.
Scorpius : Bạn ấy khá là hung dữ.
Albus : Ừ. Xin lỗi nha.
Scorpius : Không, mình thích thế mà. Cậu thích được gọi là Albus hay Al thôi?
Scorpius nhoẻn cười và thảy 2 viên kẹo vào miệng.
Albus (Suy nghĩ): Albus.
Scorpius (Khói bắt đầu bốc ra từ tai cậu): CẢM ƠN VÌ ĐÃ Ở LẠI VÌ NHỮNG VIÊN KẸO CỦA TỚ, ALBUS.
Albus (Cười): Wow

Kịch Harry Potter and the Cursed Child: Màn 1 - Cảnh 3

used bookstore near me - used book stores - mua sách ngoại văn ở đâu

No comments:

Post a Comment