Chuyến du hành xuyên không trong lòng Nhật Bản

A Darkly Beating Heart - chuyến du hành xuyên không trong lòng Nhật Bản

Nói đến Nhật Bản là nói đến nguồn cảm hứng dồi dào của một nền văn hóa đặc sắc có một không hai và rất đa dạng những nét huyền bí phảng phất từ mảnh đất viễn đông đầy quyến rũ. Đa phần các cuốn sách nói đến nước Nhật đều khai thác các yếu tố trên như một thứ gia vị, từ chủ đề tình cảm cho tới kinh dị. Cuối tháng 10 vừa rồi, A Darkly Beating Heart - tác phẩm từ nữ nhà văn Lindsay Smith đã cho thấy sự pha trộn hoàn hảo giữa nhiều yếu tố tạo nên một tiểu thuyết tuyệt vời đậm chất Nhật Bản.
 
Có vô số điều để nói về A Darkly Beating Heart song có hai nội dung chính thực sự thu hút ở tiểu thuyết này. Thứ nhất là Lindsay Smith đã chọn kể về một cuộc du hành ngược thời gian, khi nhân vật chính tình cờ bị đưa đến Nhật Bản trong quá khứ. Thứ hai là màn đối đầu căng thẳng giữa cô và "ma quỷ" bên trong tâm trí. Để từ đó, mỗi người có thể nhìn nhận đúng về góc khuất trái tim, một nửa nào đó cay nghiệt, tăm tối, chỉ toàn các cảm xúc tiêu cực được hình thành từ những tổn thương, mất mát.
 fan art
Reiko là một tín đồ hành xác - xu hướng phổ biến ngày nay của giới trẻ mỗi khi họ thất bại, tuyệt vọng, hoang mang giữa cuộc đời, mỗi khi những nỗi đau không thể cất lên thành tiếng. Đỉnh điểm của sự hành xác đó là vụ tự tử bất thành, thứ đã khiến cha mẹ quyết định gửi Reiko từ Seattle quay về Nhật để "bình tâm" lại. Chuyến thăm ngôi làng lịch sử Kuramagi không biết làm sao đã khiến Reiko xuyên không về thế kỷ thứ 19, rơi vào triều đại Edo. Cô sống trong thân xác của một người con gái khác - Miyu, đặc biệt cả hai đều có điểm tương đồng lớn là lòng thù hận.
 
A Darkly Beating Heart thể hiện màu sắc tâm linh Á Đông rất rõ trong kịch bản y hệt một bộ phim kinh dị. Sợi dây kết nối giữa Reiko và Miyu, sự tráo hồn đổi xác, bí mật của làng Kuramagi và cả con quỷ luôn thường trực trong ý thức gần như khiến độc giả cảm thấy rùng mình ớn lạnh trong khi vẫn hồi hộp theo dõi từng bước đi của nhân vật chính. Từ một thiếu niên trầm cảm, oán giận, các tư tưởng bạo lực và hủy diệt không ngừng nảy nở đơm hoa kết trái, nhấn chìm Reiko trong một bóng tối dày đặc không lối thoát, khi mà càng lúc cô càng không thể kiểm soát nổi tư duy và sự tỉnh táo của mình. Tiểu thuyết có nhiều trường đoạn căng thẳng, đan xen hai lớp hiện thực của một Nhật Bản hiện đại và một Nhật Bản đã trở thành dĩ vãng, soi chiếu đầy đủ các tầng hỗn loạn và phức tạp trong hệ tư tưởng con người.
 Mua sách A Darkly Beating Heart - Lindsay Smith
Tác giả Lindsay đã tìm hiểu rất kỹ về lịch sử, dân tộc, văn hóa xứ Phù Tang nhằm có những chất liệu chân thực nhất để thêu dệt câu chuyện giả tưởng kỳ bí này. Một thriller với nhịp điệu chậm rãi, ngột ngạt cùng các tình tiết lắt léo sẽ hút hồn những ai yêu mến kết cấu truyện kinh dị tinh tế và cổ điển.

No comments:

Post a Comment