Hồ sơ tội ác của những kẻ cuồng sát nhỏ tuổi hệt phim kinh dị

Hồ sơ tội ác của những kẻ cuồng sát sát nhỏ tuổi hệt phim kinh dị

Tiểu thuyết My Sister Rosa (Justine Larbalestier) đang gây sốt với câu chuyện về một đứa bé gái 10 tuổi có suy nghĩ bệnh hoạn và độc ác đến đáng sợ. Thế nhưng, bạn sẽ giật mình khi biết có không ít Rosa thực sự tồn tại trên đời. Cùng xem xét hồ sơ tội ác của một số kẻ cuồng sát nhỏ tuổi mà các tình tiết của chúng không khác nào một bộ phim kinh dị.

Jesse Pomeroy

Mùa thu đông năm 1871, Jesse Pomeroy (1860) đã bắt và tra tấn 4 bé trai nhỏ hơn. Do vụ việc đó, Jesse đã bị đưa đến trường giáo dưỡng nhưng do cải tạo tốt nên chỉ sau một năm rưỡi y được thả. Thật không may, Jesse Pomeroy lại tiếp tục giết người. Năm 14 tuổi, y bắt cóc và sát hại một bé gái, tiếp sau đó là một cậu bé 4 tuổi vô cùng tàn bạo, gần như cắt lìa đầu đứa bé. Khi các nạn nhân được tìm thấy và cảnh sát hỏi Jesse, y đã trả lời gần như vô cảm "Tôi cho là tôi đã làm". Jesse đáng lẽ bị tử hình nhưng lại được giảm án và sống cuộc đời biệt giam.
Sát nhân trẻ tuổi Jesse Pomeroy

Graham Young

Graham Young, còn được gọi là kẻ đầu độc bằng trà bị kết tội giết mẹ kế và vài thành viên khác trong gia đình vào năm 1961 khi 14 tuổi. Young được gửi tới trại tâm thần với mức giam giữ tối thiểu là 14 năm, trong thời gian hắn ở tại đây cũng có nhiều vụ bệnh nhân ngộ độc song kỳ lạ là không ai mảy may nghi ngờ là Young có liên quan. Năm 23 tuổi, Young đã thuyết phục được các giám sát viên là mình đã khỏi bệnh và được thả ra, để rồi sau đó hắn đã đầu độc đến 70 người khác. Hai trong số các đồng nghiệp đã chết dù cái chết của họ được cho là liên quan đến một loại virus cũng như nhiều người khác bị nghi ngờ là mắc bệnh. Sau cùng, do quá sức chịu đựng, Young đã gợi ý các nhà chức trách điều tra chất độc thallium. Cho đến lúc ấy, họ mới phát hiện ra quá khứ của Young, niềm đam mê hóa học cũng như nhật ký của hắn. Young chết trong tù năm 1990, ở tuổi 42.
Graham Young

Mary Bell

Tháng 5, 1968 chỉ một ngày trước khi Bell tròn 11 tuổi cô bé đã bóp cổ Martin Brown - 4 tuổi trong một căn nhà bỏ hoang. Một thời gian ngắn sau, cùng với người bạn hơn 2 tuổi của mình, Bell đã đột nhập vào một trại trẻ mồ côi và đập phá, họ để lại một lời nhắn thừa nhận tội giết bé Brown nhưng cảnh sát cho rằng đó là một trò đùa. Vụ việc trở nên nghiêm trọng khi tháng 7 năm đó, cặp đôi bắt cóc và giết Brian Howe - 3 tuổi một cách dã man và vứt xác ở khu đất hoang gần đó. Trước đó Mary Bell đã hủy hoại các xác và khắc chữ M vào dạ dày Howe. Mặc dù bị bắt sau đó, Bell và đồng phạm chỉ bị kết tội ngộ sát bởi còn quá trẻ và có một số dấu hiệu tâm thần. Bell được thả năm 23 tuổi và vẫn tại ngoại đến ngày nay.
Sát nhân Mary Bell

Eric Smith

Năm 1993, Eric Smith - 13 tuổi đã ra tay sát hại bé trai 4 tuổi Derrick Robie khi cậu bé đang đi bộ từ nhà đến một chương trình giải trí cách đó chỉ một khối nhà. Eric đã bắt Derrick và lôi đến một cánh rừng gần đó, đập bé và chọc vào hậu môn bằng một cây gậy. Không những thế, hắn còn ra sức cắt xén và lạm dụng cái xác khi cậu bé đã chết. Đó là hành vi đáng ghê tởm nhất được gây ra bởi một đứa trẻ vị thành niên mà nước Mỹ từng chứng kiến. Smith hiện đang thụ án chung thân và đã bị từ chối tạm tha kể từ năm 2002 đến nay, lần gần nhất năm 2014. Những người tiếp xúc với Smith đều kinh ngạc, không tin hắn phạm tội giết người bởi Smith tỏ ra rất bình thường và trung thực.
 Sát nhân Eric Smith

Robert Thompson & Jon Venables

Cũng vào năm 1993, Robert và Jon 10 tuổi đã thực hiện một hành động không tưởng tượng nổi - giết bé James Bulger 3 tuổi khi đang đi mua sắm ở trung tâm thương mại cùng với mẹ. Cả hai dẫn James đi mất và hành hạ cậu: đấm đá, ném gạch vào người, chất đá lên đầu, xâm hại tình dục bằng pin và giết chết bé. Chúng còn bỏ xác James trên đường ray để bị cắt ra làm đôi. Cậu bé bị nhiều chấn thương đến mức không thể xác định được chết là do nguyên nhân gì. Robert và Jon bị giam 8 năm trước khi được tự do.
robert-and-jon-1

Josh Phillips

Năm 1998, Josh - 14 tuổi đang chơi bóng chày thì vô tình đánh trúng Maddie Clifton - cô bé 8 tuổi nhà hàng xóm. Hoảng sợ vì cô bé hét lên, Josh đã lôi vào nhà dùng dây điện thoại siết cổ. Thấy Maddie vẫn chưa chết, Josh tiếp tục đâm bé thêm 11 nhát và dùng gậy bóng chày đánh đến chết. Xác của Maddie được phát hiện bởi mẹ của Josh khi bà nhận thấy đệm nước của con trai bị dò. Khi chuyển tấm đệm để kiểm tra, bà thấy xác cô bé bên trong. Josh hiện lãnh án tù chung thân.
Tội phạm Josh Phillips

Jasmine Richardson

Jasmine Richardson gắn liền với vụ sát nhân ám ảnh và man rợ. Không ai ngờ cô gái Canada xinh xắn 12 tuổi này lại là người chịu trách nhiệm cho cái chết của cha mẹ mình và đứa em trai 8 tuổi. Bậc phụ huynh của Jasmine đã cấm con gái mình gặp gỡ cậu bạn trai 23 tuổi, Jeremy Steinke nên đôi trai gái đã nảy ra một kế hoạch. Một ngày năm 2006, gã bạn trai - kẻ luôn nói với bạn bè rằng hắn là một người sói 300 tuổi đã đi đến nhà Jasmine và tại đây sau khi giết cha mẹ bạn gái, Steinke đã gọi cô lên phòng để tự tay đâm vào ngực đứa em trai. Cùng nhau bỏ trốn nhưng không thoát, cặp đôi này bị bắt và tống giam. Trong tù họ vẫn trao đổi thư từ, tất cả chỉ xoay quanh mối quan hệ yêu đương, không gì cho thấy là họ ân hận vì hành động của mình.
Jasmine Richardson

Alyssa Bustamonte

Nắm 2009, Alyssa Bustamonte - 15 tuổi dùng em gái mình dụ một bé gái 9 tuổi vào khu rừng hẻo lánh. Cô bé tên là Elizabeth Olten sang chơi với em của Alyssa đã bị cô ta đâm vào ngực, bóp cổ và cắt cổ họng. Sau đó, Alyssa chôn xác cô bé ở một nấm mồ nông và phủ lá lên trên. Trong cuốn nhật ký cô ta viết rằng lý do là bởi cô muốn biết cảm giác giết người như thế nào và thú nhận nó rất thú vị. Hiện Alyssa đang chịu án tù chung thân.
 Sát nhân Alyssa Bustamonte

Kẻ giết Ainyah Batchelor

Vì chưa thành niên, nên sát nhân nhỏ tuổi này không được tiết lộ danh tính. Song điều đó không thay đổi bản chất của tội ác. Năm 2012, cậu bé 12 tuổi sống tại Maryland đã đánh đến chết bé Ainyah Batchelor - người con nuôi 2 tuổi đang sống cùng gia đình. Cậu thừa nhận chỉ đánh cô 6 lần, nhưng khám nghiệm tử thi đã chỉ ra hơn 50 vết thương cả bên ngoài và nội thương. Động cơ có thể do sự ghen tỵ với sự hiện diện của em bé trong ngôi nhà.

Lorenzo Ferreira

Trường hợp của Lorenzo Ferreira khá đặc biệt. Tháng 11, năm 2015, Jaine Ferreira (Rio Grande do Sul, Brazil) đi ra sân sau để kiểm tra cậu con trai 17 tháng tuổi Lorenzo. Khi Jaine tìm thấy Lorenzo thì cậu bé đang ở trong một vũng máu với một con rắn đang vật lộn để thoát ra khỏi miệng cậu. Sợ hãi, Jaine vội đưa con đến viện nhưng các bác sĩ đã kiểm tra và cho biết Lorenzo không bị sao cả. Rõ ràng bé đã đụng độ con rắn, cắn và giết chết nó trước khi nó kịp tấn công. Cần phải nói thêm đó là con rắn Jararaca - loài rắn lục Amazon được biết đến như một trong số các loài rắn độc nhất Châu Mỹ.
lozenro-1
Chân dung những kẻ cuồng sát nhỏ tuổi này làm cho ngay cả người lớn cũng phải kinh sợ. Các tội ác này hé lộ một phần tăm tối nào đó trong tâm hồn con người, kể cả là những đứa trẻ. Vậy nên sự quan tâm và theo dõi sát sao đối với các hành vi và tâm lý bất thường của con cái luôn luôn là nhiệm vụ  mà các bậc cha mẹ cần phải lưu tâm.

No comments:

Post a Comment