8 chiến lược giúp giảm cân hiệu quả

8 chiến lược giúp giảm cân hiệu quả

Giảm cân là một hành trình gian nan vất vả. Tuy vậy, nếu có quyết tâm và động lực lớn lao thì dù là 5 kg hay kể cả 50 kg cũng không thành vấn đề. Song song với nó là một kế hoạch khả thi và vô vàn lời khuyên hữu ích giúp nỗ lực của bạn nhanh chóng đạt kết quả. Sau đây là một số chiến lược giúp giảm cân hiệu quả mà có thể bạn chưa từng biết trước đây. 1. Chiến lược đặt gương
Một nghiên cứu cho thấy một chiếc gương đặt trước mặt khiến mọi người lưu tâm hơn về thói quen ăn uống của họ và giảm bớt số lượng đồ ăn tới 1/3. Nghe có vẻ lạ, song tấm gương phản chiếu số đồ ăn ngồn ngộn trên bàn lại là chìa khóa giúp bạn thức tỉnh đúng lúc và ý thức được mình đang ăn nhanh, ăn nhiều đến thế nào.
2. Thắp nến thơm lên
Nến thơm vanilla đã được chứng minh là có tác dụng trong việc hạn chế tật xấu ăn đồ ngọt sau bữa tối, bởi mùi ngọt ngào của vanilla làm thỏa mãn sự thèm muốn trong khi bạn không cần phải ăn bất cứ thứ gì.
Nến thơm Vanilla

3. Chọn chỗ ngồi
Ngồi đâu tác động rất lớn đến việc ăn uống. Vị trí trung tâm sẽ dễ tiếp cận đồ ăn thức uống nên bạn sẽ luôn ăn nhiều hơn mức bình thường. Đặc biệt nếu đi ăn cùng đám bạn bè đông vui, ngồi ở chỗ xa hoặc cuối bàn sẽ giúp bạn tránh ăn quá liều lượng không cần thiết.
4. Bật đèn sáng 
Có nhiều người sẽ thốt lên "Gì vậy?" À thế bạn nghĩ ánh đèn mờ ảo trong nhà hàng chỉ là để tô điểm bầu không khí lãng mạn? Thực tế, còn một lý do nữa là nó giúp họ đạt doanh thu tốt hơn. Ánh sáng yếu đồng nghĩa với sự ăn uống sẽ khó kiềm chế hơn. Bật đèn sáng khiến bạn đưa ra sự lựa chọn món ăn tốt hơn và giảm tốc độ.
5. Kiểm tra thuốc
Đừng để một thứ nghĩ là có lợi cho sức khỏe của bạn lại đang chống lại bạn. Tiến sĩ Joseph Ratliff (Đại học Y Yale) cho biết "những người thường xuyên uống thuốc có chứa thành phần kháng histamine trung bình nặng hơn 4 kg so với người không dùng." Nguyên nhân do chất kháng histamine chặn đứng histamine của hệ miễn dịch, thứ đóng vai trò đáng kể trong việc phá hủy chất béo trong cơ thể cũng như kiểm soát sự thèm ăn. Kháng histamine (antihistamines) xuất hiện trong nhiều loại thuốc, mà phổ biến là thuốc chống dị ứng.
Một số loại thuốc kháng
6. Ăn chocolate vào bữa sáng
Chiêu bài giúp giảm cân hiệu quả này thực sự dành cho những ai hảo ngọt. Rõ ràng cung cấp cho sự thèm ăn một cách vừa phải,điều độ lại giúp ích hơn nhiều sự cắt bỏ hoàn toàn. Bởi lẽ nó như con dao hai lưỡi, đôi khi cố nhịn ăn đến quay quắt lại là nguy cơ cao nhất phá hoại tanh bành chế độ ăn kiêng của bạn. Ok, bạn có thể uống một ly chocolate, yến mạch hoặc hỗn hợp chuối, yến mạch và bơ lạc cho bữa sáng.
7. Chia đồ ăn thành từng suất
Sự ngon miệng có thể kích thích ta ăn thêm, nhất là với món đồ ăn tự nấu hay yêu thích. Cách làm thông minh là sau khi nấu xong hãy ngay lập tức chia nhỏ đồ ăn thành từng phần, đóng gói lại và cất đi cho bữa ăn kế tiếp. Điều này sẽ khiến dù bạn có thèm, bạn cũng có đủ thời gian để nhận ra một suất đã là đủ cho mình.
8. Uống nước ấm
Bạn biết rằng uống nước trước bữa ăn sẽ giúp cảm thấy no nhanh hơn và giúp giảm cân. Thậm chí việc uống nước đều và nhiều còn vô khối công dụng khác. Nhưng việc uống nước ấm sẽ còn tốt hơn nước lạnh.
Các chiến lược giúp giảm cân hiệu quả
Bạn đã từng nghe nói về 8 mẹo nhỏ này chưa? Giờ thì hãy ghi nhớ ngay các chiến lược giúp giảm cân hiệu quả trên để thực hiện theo nhé. Giảm cân sẽ không khó nếu ta luôn có sự hỗ trợ nhiều phía, ngay cả từ thói quen nhỏ nhặt.

No comments:

Post a Comment